45 hình xăm chim phượng hoàng và ý nghĩa phong thủy bạn cần biết

Mở ra
Mục lục

Khi nói đến phượng hoàng, người ta thường nhắc đây là một trong tứ linh vật thần thoại cổ xưa. Và đây cũng là cũng là hình mà được nhiều bạn trẻ yêu thích và mong muốn sở hữu một hình xăm phượng hoàng trên người. Vậy hình xăm phượng hoàng ( Phoenix tattoo ) có ý nghĩa như thế nào và có phải ai cũng có thể “sở hữu” hình xăm tứ linh này không? 

 

Xem ngay bài viết này để hiểu hơn nhé.

1. Ý nghĩa hình xăm phượng hoàng

 

Trong văn hóa phương Đông lẫn phương Tây thì phượng hoàng là loại chim thần thoại, thuộc bộ tứ linh vật, chính vì vậy mà hình xăm phượng hoàng có ý nghĩa vô cùng cao quý. Và ý nghĩa của chim phượng hoàng được chia theo đực và cái, với chim phượng hoàng đực thì biểu tượng cho phúc - lộc- thọ - tài, đối với chim phượng hoàng cái biểu tượng cho sự cao sang, quý tộc (cấp bậc Hoàng Hậu).

Đặc biệt, phượng hoàng cũng biểu tượng cho sự âm dương hòa hợp, và cũng thể hiện một mối tình đẹp, chân thành, khát khao những điều tốt đẹp nhất trong tương lai. Ngoài ra chúng còn là biểu tượng của sự thịnh vượng, vẻ đẹp quý phái của người phụ nữ.

Ngoài ra theo từng nước, thì hình ảnh phượng hoàng lại có những ý nghĩa riêng biệt khác nhau:

- Tại Trung Quốc: Phượng hoàng thể hiện cho đức hạnh, ân sủng, vì vậy chỉ có Hoàng hậu là người được đeo biểu tượng của phượng hoàng.

- Ở Ai Cập cổ đại: Phượng hoàng được coi là sức mạnh thần bí của thần mặt trời, chúng sẽ tỏa ra những ánh hào quang xung quanh bộ lông đỏ rực của phượng hoàng, như 1 ngọn lửa.

Đối với người Nhật thì phượng hoàng được coi là sự bất tử, sự hồi sinh từ đống tro tàn của quá khứ

Khi phượng hoàng kết hợp với Rồng là biểu tượng của sự hài hòa âm dương hòa hợp, chính vì vậy mà ở Trung Quốc biểu tượng của Hoàng Đế là Rồng, còn Hoàng Hậu chính là Phượng Hoàng.

  • Ý nghĩa hình xăm phượng hoàng kín lưng

Hình xăm phương hoàng kín lưng được cho là biểu tượng của sự thịnh vượng, danh dự và uy tín.

Trong bộ tứ linh, thì phượng hoàng được xem là loài chim quý, đẹp và vô cùng quyến rũ, đây là loài chim có sức sống mạnh mẽ, bền bỉ và có ý nghĩa của sự hồi sinh, tái sinh trong cuộc sống.

Ngoài ra những người sở hữu tattoo hình xăm phượng hoàng kín lưng cũng được cho là người tinh tế, có trí tuệ, khí chất tài giỏi và luôn gặp được nhiều điều hạnh phúc, may mắn trong cuộc sống

  • Ý nghĩa hình xăm phượng hoàng lửa

Hình xăm phượng hoàng lửa là biểu tượng của sự thịnh vượng, phát triển, trí tuệ và sức mạnh, khả năng chịu đựng những thử thách khó khăn ở phía trước, luôn cố gắng phát huy toàn bộ khả năng của mình với sức sống mạnh liện, bất tử.

  • Hình xăm phượng hoàng hợp với tuổi tý không?

Đối với người tuổi Tý thì không nên xăm hình phượng hoàng bởi chúng không hề hợp mạng với người tuổi này.

Hình xăm phượng hoàng chỉ hợp với những người mệnh hỏa, đặc biệt là đối với tuổi Thìn, tỵ , sửu thì đây là bộ ba con giáp thường hay xăm hình tattoo phượng hoàng nhiều nhất.

 

2. Hình xăm phượng hoàng hợp với người tuổi nào?

 
Hình xăm Phượng hoàng được nhiều không chỉ được những người trung tuổi yêu thích mà các bạn trẻ cũng mong muốn sở hữu được hình xăm này. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc rằng không biết tattoo hình xăm phượng hoàng hợp với người tuổi nào?
 
Với tattoo phượng hoàng thì những người mệnh hỏa được cho là khá phù hợp để có thể sở hữu hình xăm này, bởi những chi tiết và màu sắc của chúng sẽ tiếp thêm vận khí cho người sở hữu nó.
 
Với những người tuổi Thìn, Tỵ, Sửu cực kỳ phù hợp với hình xăm phượng hoàng, tuy nhiên những người tuổi Mão, Dậu thì không phù hợp và không nên lựa chọn hình xăm này bởi chúng sẽ gây sự xung khắc vô cùng lớn đối với những người mạng này.
 
Hình xăm này còn phù hợp cho cả nam và nữ giới với màu sắc tươi sáng như cam, đỏ kết hợp với màu tím thì đây được cho là hình tattoo cực kì nổi bật, tuy nhiên tùy vào sở thích của từng người sẽ có những kiểu dáng tattoo phượng hoàng khác nhau.
 

 

Hình xăm phượng hoàng và bông hoa hồng nửa lưng cực chất cho các bạn nam

                    Hình xăm phượng hoàng và bông hoa hồng nửa lưng cực chất cho các bạn nam

 

3. Nên xăm hình phượng hoàng ở đâu trên cơ thể?


Đâu là vị trí xăm hình phượng hoàng phù hợp nhất cơ thể? - Tapchihinhxam sẽ mách bạn một số những vị trí phù hợp như:

  • Chân, bắp chân, hoặc xăm kín vùng bắp chân
  • Tay, toàn bộ cánh tay và cổ tay
  • Bả vai trước
  • Lưng, gáy, toàn bộ lưng hoặc nửa lưng


Và những nơi có diện tích da lớn thì bạn có thể lựa chọn để xăm chúng. Và với mỗi vị trí trên cơ thể thì sẽ mang những nét đẹp riêng, tuy nhiên vùng để xăm hình phượng hoàng đep nhất vẫn là vùng lưng. Bởi đây là vị trí có diện tích khá lớn, bạn có thể lựa chọn những hình xăm phù hợp với tính cách, mong muốn của mình và người thợ xăm cũng sẽ có nhiều “đất” để thực hiện hình xăm đó.

Tuy nhiên, để sở hữu một hình xăm hoàn hảo nhất, bạn cần tìm một thợ tattoo có tay nghề cao, óc thẩm mỹ và kinh nghiệm lâu năm trong nghề để có thể cho ra được một tác phẩm hình xăm phượng hoàng hoàn hảo nhất dành cho chính bạn.


 

 

 xăm hình phượng hoàng cách điệu nhiều màu sắc

 

 

 Ngoài ra các bạn có thể chọn xăm hình phượng hoàng ở đùi như hình này

 

 

 

 Quá chất cho hình phượng hoàng lửa này

 

 

 Nếu muốn xăm ở cánh tay thì hình xăm phượng hoàng này là một ý kiến rất hay

 

 

 

 

 

 Hình xăm phượng hoàng ở ngay chỗ nhạy cảm siêu quyến rũ

 

 

 

 

 Hình xăm phượng hoàng kín cánh tay

 

 Xăm hình phượng hoàng nửa bên ngực cho nam

 

 

 

 

 

 

 

 

 Vị trí eo và liên sườn xăm phượng hoàng siêu quyến rũ

 

 

 

 

 

 

 

 

 Hình xăm chim phượng hoàng ở chân

 

 

 

 

 Xăm hình phượng hoàng kín cả lưng luôn

 

 

 

Hình xăm phượng hoàng ở cánh tay

 

 

 

 

Hình xăm phượng hoàng ở eo của phụ nữ
 

 

 

 

Hình xăm phượng hoàng nhỏ và đẹp ở vai  

Nguồn: BangBangTattooSintra 

 

4. Giá xăm hình chim phượng hoàng

 

Giá của một hình xăm phượng hoàng dao động từ 1 triệu - 100 triệu tùy vào kích thước to hay nhỏ, người thực hiện là ai. 

 
Với những nghệ nhân xăm hình tattoo thì chi phí cho một hình xăm phượng hoàng kín lưng không có dưới tiền chục triệu.

 

5. Kết luận

 

Trên đây là toàn bộ những thông tin khá hữu ích về hình xăm phượng hoàng có ý nghĩa và phong thủy như thế nào đối với từng mạng tuổi. 

 
Hi vọng với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về hình xăm trong bộ tứ linh thần thoại này.

Có thể bạn quan tâm

Bài viết mới nhất