#40 hình xăm mặt quỷ Oni, Hanya Nhật Bản đẹp nhất thế giới - Xem là nghiện!

Mở ra
Mục lục
 
 
Nhiều năm trước ranh giới giữa các phong cách nghệ thuật rất rõ ràng nhưng nghệ thuật hiện đại ngày càng phát triển , sức sang tạo của con người càng mạnh vì thế làn ranh này ngày càng trở nên nhạt nhòa . sự hòa trộn giữa các quan điểm nghệ thuật đang là xu hướng của tattoo hiện đại. 

 

Bên cạnh phong cách xăm hình châu âu tả thực là phong cách xăm hình châu á mỹ miều ẩn chứa nhiều sự huyền bí.
 
Nếu bạn là người yêu thích những hình xăm châu á, đặc biệt là hình xăm nhật bản thì bài viết này chắc chắn dành cho bạn. Xăm hình nghệ thuật nhật bản luôn tồn tại 2 phong cách đó là truyền thống và hiện đại.
 

1. Tìm hiểu phong cách xăm Nhật Bản hiện đại

- Phong cách xăm hiện đại của Nhật Bản tiếp thu những giá trị truyền thống của Irezumi và biến tấu , pha trộn thêm với quan điểm nghệ thuật của phương Tây với xu hướng ngày càng sáng tạo hơn.
 
Ngoài bảo lưu nghệ thuật cổ điển thì rất đề cao tính sáng tạo , chất riêng của người nghệ sĩ sáng tác .
 
- Trong số các artist nổi tiếng của phong cách Nhật hiện đại thì người được mệnh danh là “vua” ở thời điểm hiện tại là Shige ( Shigenori Iwasaki – sở hữu Yeallow blaze tattoo ) .

 

 

- Ngoài Shige được mệnh danh là “vua” còn có một người được tôn sùng là master of master – Thầy của những bậc thầy chính là Filip Leu ( thủ lĩnh của Leu family – Iron family ) , ông bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 14 tuổi và dành trọn vẹn cuộc đời của mình cho tattoo .

Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm của Filip Leu ngay bên dưới

 
 
 

Những master đẳng cấp thế giới như Shige , Chris Crook , Jeff Gogue … đều là môn đồ của Filip Leu , ngoài ra còn nhiều artist hạng A khác trước khi lên đẳng cấp master đều có 1 thời gian đến gặp Filip Leu để học hỏi . Ông là một huyền thoại sống của tattoo thế giới
 
Ngoài ra còn rất nhiều artist thuộc hàng MASTER khác như :
 
Tomo – là truyền nhân của Shige ( Tomokazu Ikarashi – sở hữu Silk needle tattoo ) 
Chris Crook – ( sở hữu White dragon tattoo )
Yasuno Shigehara ( sở hữu YK – TATTOO ART STUDIO )
Jess Yen – là truyền nhân của Horiyoshi III ( Hori Yen – sở hữu My Tattoo and Body piercing ) 
Elliott Wells 
+ Và còn nhiều master khác …
➨ Bài viết có thể bạn quan tâm: TOP 10 tattoo artist nổi tiếng nhất Nhật Bản

2. Tìm hiểu phong cách truyền thống Nhật Bản

 
- Là phong cách cổ điển truyền thống của Nhật Bản được giới yakuza rất ưa thích , gắn liền với hình ảnh về yakuza trong xã hội Nhật Bản . 
 
- Các nghệ nhân Irezumi đỉnh cao rất được trọng vọng và có quyền lực nhất định cả trong giới xã hội đen . Nổi tiếng nhất thời điểm hiện tại có Horiyoshi III , ông là một bậc thầy ( master ) được cả thế giới công nhận .
 
 
-  Irezumi có thể gọi là “ Old school của phương Đông” vì những nét tương đồng trong quan điểm nghệ thuật của 2 trường phái ( nét to , chắc . tạo hình đơn giản . ưa dùng các màu trầm )
 
Irezumi truyền thống được thực hiện hoàn toàn thủ công . Dùng 1 thanh ( thường là tre hoặc gỗ ) có gắn kim xăm và đâm bằng tay . Nghệ nhân thường tự làm những dụng cụ chính sử dụng khi làm việc như kim xăm ( tự đúc , mài , giũa ) , mực ( tự pha chế từ các thành phần tự nhiên )
Vì thế một master Irezumi mang trong mình 1 lượng kiến thức chuyên sâu rất lớn về rất nhiều công đoạn làm việc khác nhau – vì thế đẳng cấp của họ được khẳng định mà không một ai có thể phủ nhận

-  Tạo hình đơn giản nhưng tinh tế , theo trường phái tranh cổ truyền thống của Nhật Bản.
 
-  Độ bền của hình xăm rất cao do được tạo nên một cách rất tỉ mỉ trong từng công đoạn .

- Tính thẩm mỹ xuyên thời đại – không bao giờ lỗi mốt .

Với phong cách xăm truyền thống tôi đặc biệt ấn tượng với những hình xăm mặt quỷ oni, hình xăm mặt quỷ hanya
 

3. Hình xăm mặt quỷ có ý nghĩa gì?


Một số quan niệm cho rằng, xăm hình mặt quỷ có thể giúp tránh được tà ma, quỷ đạo. Mặt quỷ là biểu tượng của bóng tối, sức mạnh của thế lực ngầm. Mang trong mình sức mạnh hủy diệt cuộc sống, hủy diệt khát vọng niềm tin, cho nên ai có hình xăm mặt quỷ oni mong muốn có được sức mạnh chống lại những thế lực khác, nghe rất tham vọng phải không các bạn :)
 
 
Người xăm hình mặt quỷ Nhật Bản cũng có nghĩa là họ muốn chế ngự, khắc chế cái xấu xa, phần "con" để dần hoàn thiện bản thân hơn.
 
 
Trong nghệ thuật xăm hình, mặt quỷ được nhiều người biết tới và yêu thích nhất có lẽ là Qủy Oni của Nhật bản. Đây hình tượng Oni đã có từ lâu đời và không hề xa lạ đối với người Nhật. Nó đã đi vào các tác phẩm nghệ thuật như thơ, văn, kịch nói…

Cho tới ngày nay quỷ Oni trở thành một nét truyền thống riêng của đất nước mặt trời mọc này. Oni của Nhật Bản có rất nhiều hình dạng khác nhau và không nhất thiết luôn phải được nhìn thấy dưới hình thù gớm guốc của ác quỷ. 
 
 
 
 
 
 
 
Hình dạng mà người ta hình dung ra quỷ Oni qua các tác phẩm là môt sinh vật mang hình dáng giống con người, nhưng gương mặt quỷ với 2 sừng dài, đôi mắt lồi, với nụ cười ác độc để lộ những cái răng nanh sắc nhọn cùng mái tóc xoã.

Đối với văn hóa Nhật, quỷ Oni mang rất nhiều hình hài, nào thì một chàng trai, hay một cô gái xinh đẹp, hay cũng có thể là hình đầu lâu. Việc xuất phát như này cũng có nguyên do của nó.
 
 
 
 
Người ta cho rằng, xăm hình mặt quỷ Oni mang sức sức mạnh siêu nhiên, mang trong người hai cá tính thiện – ác. Quyền năng đó có thể được sử dụng vì điều thiện hay phục vụ cho những cái xấu xa phụ thuộc vào chính ý thích của Oni và tác động của hoàn cảnh bên ngoài lên nó.
 
 
 
 
 
 
 
Hình tượng quỷ Oni là sự chuyển biến, đấu tranh giữa thiện và ác, đấu tranh để từ sự lầm lỗi bước ra ánh sáng. Có lẽ vì vậy người Nhật vừa thờ phụng, yêu kính Oni cũng lại sợ hãi và xua đuổi nó.
 
Cho đến bây giờ, hình xăm mặt quỷ cũng đã có nhiều cải cách, nếu như ở Nhật là quỷ Oni thì sẽ có 2 sừng, đôi mắt lồi, thì bây giờ hình ảnh mặt quỷ đã được biến tấu với hình ảnh là quái vật, đầu lâu…

Những người xăm hình ảnh mặt quỷ này lên cơ thể có lẽ chỉ muốn làm nổi bật hay tạo một điểm nhấn cá tính riêng cho những hình xăm của mình. Các bạn có thể lựa chọn xăm hình quỷ ở vị trí: hình xăm bắp tay, ngực, sau lưng.
 

4. TOP hình xăm mặt quỷ đẹp nhất ở tay, chân, lưng


Các vị trí xăm hình mặt quỷ đẹp nhất là xăm kín lưng, xăm cánh tay, xăm ở đùi và xăm ở ngực. Dưới đây là 1 số mẫu hình xăm mặt quỷ đẹp cho bạn tham khảo.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 


 
Trong bài viết là quan điểm cá nhân, cũng như sự tìm tòi của riêng tôi về những hình xăm mặt quỷ nhật bản là oni và hanya. Mọi đóng góp và bổ sung từ quý bạn hãy để lại bình luận ở dưới bài viết, nếu bạn thích hãy like và chia sẻ cho mọi người cùng biết nha.

Có thể bạn quan tâm

Bài viết mới nhất