Cách để trở thành thợ xăm tattoo chuyên nghiệp - Cần những gì?

Mở ra
Mục lục

 

Xăm hình (tattoo) còn được biết đến là một môn nghệ thuật nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu như bạn đã có kĩ năng vẽ, tâm hồn bay bổng phóng khoáng, thì nghề xăm có thể sẽ là lựa chọn phù hợp đối với bạn. Vậy làm cách nào để trở thành thợ xăm tattoo chuyên nghiệp? Bạn cần phải có những gì?

 

Cách để trở thành thợ xăm chuyên nghiệp mà ai cũng phải biết


Điều cần phải có ở người thợ xăm chuyên nghiệp đó chính là Đam mê + Năng khiếu - Biết cách quan sát - Ham học hỏi - Tự học những điều cần thiết

Làm sao để trở thành thợ xăm

1. Bạn cần là một người Đam mê + Năng khiếu với những hình xăm
Bạn là người đam mê với những hình tatto không thôi thì chưa đủ, bạn còn cần phải có năng khiếu với bộ môn này thì mới có thể thành công được.

Đối với năng khiếu, có thể cải thiện dần dần sau khi luyện tập, và bạn nên đăng ký những lớp học nghệ thuật và thực hành liên tục để có thể nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ của bản thân.

Với những người có năng khiếu thì đây là cách tốt nhất để có thể bắt đầu trở thành một người thợ xăm chuyên nghiệp nếu bạn thật sự có đủ đam mê để cùng xây dựng nó.
 

2. Biết cách quan sát


Để có thể học hỏi được nhiều hơn từ những người thợ xăm chuyên nghiệp, bạn cần phải biết cách tìm hiểu quan sát để biết mình cần phải làm gì:

- Cách cầm máy xăm như thế nào?

- Cách pha trộn mực xăm hoặc sử dụng mực ra làm sao?

- Sau khi làm xong vệ sinh cho khách như thế nào?

Rất rất nhiều thứ mà một người mới vào nghề cần tìm hiểu, học hỏi và quan sát. Nếu may mắn, bạn sẽ gặp được người “thầy” có tâm, họ sẽ giải thích bạn nên làm gì trong lúc xăm cho khách. Và lúc này bạn cần phải lắng nghe, học hỏi và quan sát tất tần tật những gì “người thầy” đó chỉ dạy cho bạn.
 

3. Hãy học hỏi nhiều hơn


Bạn không biết rằng, rất nhiều thợ xăm chuyên nghiệp khi mới bắt đầu vào sự nghiệp họ thường lựa chọn những cửa hàng xăm uy tín là nơi họ sẽ học hỏi. Trong khoảng thời gian này họ là những người “học việc” sẽ được luyện kỹ năng coi thợ xăm trong khoảng thời gian dài.

Cũng như vậy, bạn nên tìm tới 1 địa chỉ xăm uy tín và học hỏi tất tần tật những gì ở đó, chăm quan sát, ham học hỏi, điều này sẽ giúp bạn có cơ hội sử dụng thành thạo các đồ nghề thực hiện xăm, quy trình xăm như thế nào, từ kim mực đến các thiết bị vệ sinh an toàn. Sau 1 thời gian, tôi tin chắc rằng bạn sẽ nắm vững được tay nghề giữa việc đi nét màu “lót” và “đổ bóng”.
 

4. Tự học những điều cần thiết


Với 1 người thợ xăm thì những điều cơ bản bạn cần nắm rõ từ kim xăm, mực xăm, thiết bị vệ sinh, đánh bóng, vút nét…
 

5. Tuyệt đối không nên tự ý xăm cho khách khi tay nghề chưa vững


Vì sao tôi cần nói như vậy, bởi khi bạn chưa thành tạo tay nghề thì việc bạn thực hiện xăm trên da thật không chỉ khiến kết quả chưa được ổn, mà khi đi kim sâu quá sẽ không đẹp.

Khi bạn học ở cửa hàng, họ sẽ khuyến khích bạn tự xăm cho chính bản thân mình, bạn bè… Những trước tiên bạn cần phải có thời gian luyện tập ít nhất 3 tháng để xăm lên người thật. Không phải ai cũng có thể trở thành 1 thợ xăm chuyên nghiệp, họ cũng phải trải qua từng bước để có được những thành quả ngày hôm nay.
 

Để nâng cao kỹ năng thì bạn cần HỌC VẼ - TẬP VẼ - CHỈ CẦN VẼ


Để nâng cao được kỹ năng, bạn nên vẽ mọi thứ, vẽ từ đồ vật ngoài đời, vẽ những hình xăm bạn thấy trên tạp chí để nâng cao tay nghề và sẽ thấy được điểm nổi bật của chính mình.

 

 

 

 


 

1. Vẽ trên các đồ vật có đường viền


Ví dụ bạn có thể vẽ trên các loại hoa quả như táo cam, các vật phẩm có đường viền như đá bởi nó sẽ mô phỏng được các bộ phận trên cơ thể như thế nào.
 

2. Sử dụng mực Henna


Bạn có thể sử dụng mực henna để thực hiện xăm hình, bởi nó chỉ lưu trên da khoảng vài ngày và bạn có thể xóa đi và thực hành những mẫu khác mà không tốn quá nhiều tiền.
 

3. Vẽ Inking cũng là cách rèn luyện bản thân


Nhiều thợ xăm chuyên nghiệp khi bắt đầu học họ sẽ tìm những hình xăm mẫu và đơn giản để thực hiện. Bạn có thể đăng ký vào các lớp học Inking để thực hành phác thảo và diễn giải bằng bút chì

Để trở thành thợ xăm tattoo chuyên nghiệp thì ai cũng sẽ phải trải qua từng bước, không có con đường nào trải sẵn hoa hồng cả, vì vậy hãy thực hiện đam mê ngay khi có thể. Chúc bạn thành công

 

Bài viết được tham khảo thêm từ các nguồn:

 

https://en.wikipedia.org/wiki/Tattoo

https://en.wikipedia.org/wiki/Tattoo_artist

https://www.bangbangtattoo.com/how-to-become-a-tattoo-artist/

Có thể bạn quan tâm

Bài viết mới nhất