Có nên đánh giá xăm hình là tốt hay xấu đối với một con người hay không? - Nếu là bạn?

Mở ra
    Mục lục
    Người xưa có câu: "Chiếc áo cà sa không làm nên một thầy tu" hay "Đừng nhìn mặt mà bắt hình rong", có thể nhận thấy chính ông cha ta ngày xưa đã nhận định rằng, không thể nhìn bề ngoài của con người mà đánh giá toàn thể. Vậy việc xăm hình là tốt hay xấu có đánh giá được cả nhân cách của một con người hay không?
     
     

    XĂM HÌNH LÀ XẤU! NẾU... 
     
    Từ xa xưa xăm hình trở thành một sân chơi nghệ thuật được nhiều người yêu thích, chúng không phân biệt tuổi tác, không phân biệt giới tính, và ai cũng có thể sở hữu cho mình một hình nhỏ hoặc những hình tatto kín lưng mang những ý nghĩa riêng của mỗi người.

    Tuy nhiên, bạn có biết, dù đã "gia nhập" rất lâu tại Việt Nam, nhưng đâu đó, vẫn có những định kiến riêng về trường phái xăm nghệ thuật. Bởi những người mang trên mình hình xăm bất kể là lớn hay nhỏ đều bị đánh giá không tốt, chúng tượng trưng cho một thế lực đen tối như giang hồ, xã hội đen.

    Có thể thấy rằng, ở nước ngoài, trong giới giang hồ, người đứng đầu thường có những hình xăm quái dị, đậm chất găng tơ nhưng cũng thể hiện những đẳng cấp, quyền lực, địa vị riêng của chính họ. Nhưng điều đó không hề xấu.

    Hình xăm chỉ bị đánh giá là "XẤU" khi, chính bạn lựa chọn chúng nhằm với mục đích chơi trội, tự cho mình là "đàn anh, đàn chị" tạo nên sự phản cảm không cần thiết. Chính vì một bộ phận giới trẻ như vậy mới khiến hình xăm trở nên không đẹp trong mắt mọi người.
     

    HÌNH XĂM THỰC SỰ LÀ CÓ Ý NGHĨA ... KHI

     Không ai có thể đánh giá được một con người chỉ qua một chi tiết họ biểu đạt, bởi biết đâu đó, đây không phải là con người của chính họ.

    Hình xăm cũng vậy, mỗi người trưởng thành, khi chấp nhận sở hữu một hình xăm trên người, chứng tỏ rằng chúng thực sự có ý nghĩa với họ hoặc đơn giản chỉ là họ đam mê với nghệ thuật điêu khắc trên da.
     
     
    Hình xăm cũng là một nghệ thuật đáng được trân trọng và nâng niu, bởi chúng đều mang ý nghĩa riêng, gắn liền với kỷ niệm nào đó. Có người xăm mình không phải để thể hiện cái tôi, cá tính riêng mà chúng có thể là một nỗi niềm không thể bày tỏ hay lớn hơn là cả 1 khát vọng và hoài bão của bản thân mỗi người.

    XEM THÊM: XĂM HÌNH LÀ NGHỆ THUẬT ĐÁNG ĐƯỢC TRÂN TRỌNG

    Nhưng cũng có thể, đây lại là một dấu tích để ghi nhớ một kỷ niệm, một câu chuyện, một bước thay đổi quan trọng nào đó trong cuộc đời họ.
     
     
    Bạn có biết, ở Châu Âu, nghệ thuật xăm hình lại là một trào lưu được ưa chuộng số 1 không? Họ coi đó như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhìn sang nước láng giềng, bạn có thể dễ dàng thấy các tiệm xăm hình xuất hiện ở khắp nơi trên các con phố của Thái Lan, Singapo, Hàn Quốc, Indo... Và đặc biệt, đây là một trong những trào lưu được các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nước ngoài cực yêu thích như David Beckham, Dwayne "The Rock" Johnson , Benji Madden, Angelina jolie...

    Còn ở Việt Nam thì sao? Những nghệ sĩ lớn trong giới Showbiz như Sơn Tùng MTP , Tuấn Hưng, Ngô Thanh Vân, Thủy Tiên... đều sở hữu cho mình những hình xăm có ý nghĩa riêng.
     
     
     
     
                                         Dwayne "The Rock" Johnson - siêu sao phim hành động

     

                                                 David Beckham - huyền thoại bóng đá thế giới
     

                                       Angelina jolie - ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hollywood  
     
    Hình xăm có an toàn hay không ?
     
    Xăm hình an toàn khi bạn lựa chọn cho mình một tiệm xăm uy tín với một nghệ nhân xăm có kinh nghiệm, tay nghề và các thiết bị xăm hiện đại. Đặc biệt chính bản thân bạn trước khi quyết định xăm mình phải có sự tìm hiểu kỹ càng những kiến thức cần thiết về hình xăm và những điều cần lưu ý sau khi xăm. Đừng tiếc tiền mà giao sức khỏe bản thân cho một người xăm "nghiệp dư" tại tiệm xăm không uy tín. Lúc đó "tiền mất tận mang" người thiệt chỉ có bạn.
     
     
     
    Vì sao phải cân nhắc kỹ trước khi sở hữu một hình xăm ?
    Bạn là một fan ruột của nghệ thuật Tattoo, bạn yêu thích những hình xăm đặc biệt là những hình xăm độc & lạ. Tuy nhiên để sở hữu cho mình một hình xăm thì lại là một vấn đề quan trọng cần bạn phải suy nghĩ cho thật kỹ.

    Nếu bạn sống trong môi trường mà gia đình, người thân có cách sống hiện đại, suy nghĩ thoáng thì việc sở hữu một hình xăm sẽ được cho là hợp "mốt". Ngược lại nếu bạn sống trong một môi trường sống thiên về truyền thống hoặc bạn có ý định đi du học thì hinhxamdoc.net khuyên bạn không nên xăm mình.
     
    Thứ nhất: Chắc chắn với cách sống truyền thống thì bố mẹ bạn sẽ không thiện cảm với những hình xăm. Hãy nhớ ! Một hình xăm chưa thực sự đủ "tầm quan trọng" để bạn làm bố mẹ - những người luôn yêu thương và lo lắng cho bạn vô điều kiện phải phiền lòng.
     
     
     
    Thứ hai: Trên lý thuyết bạn vẫn có thể đi du học Hàn Quốc, Úc, Singapore nếu có hình xăm. Còn với Mỹ và Nhật, "hên" thì bạn vẫn có thể du học nhưng việc hoàn tất thủ tục giấy tờ sẽ vô cùng rắc rối và khó khăn, "xui" thì bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức. Bạn phải hiểu rằng không một môi trường giáo dục quốc tế nào lại khuyến khích và đánh giá cao những học sinh có hình xăm lớn trên cơ thể. Vì vậy nếu muốn nắm chắc tấm vé du học bạn không nên xăm mình.
     
     
     
    Tùy vào chủ nhân hình xăm, hình xăm sẽ mang ý nghĩa đẹp nếu nó được sử dụng cho mục đích tích cực và ngược lại. Vì vậy không thể vì những cá nhân xấu mà có thể đánh giá cả cộng đồng những người đam mê và yêu thích nghệ thuật xăm hình. 


    Nguồn: https://www.hinhxamdoc.net/
     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất