Đảng viên, cán bộ công viên chức nhà nước có được xăm mình không ?

Mở ra
    Mục lục
    Có rất nhiều bạn thắc mắc rằng Đảng viên có được xăm mình hay không? Cán bộ công viên chức xăm hình có bị ảnh hưởng đến sự nghiệp không? Đợi chút " Tôi sẽ pha 1 ly cà phê và nói chuyện với các bạn..."
     
    Đảng viên, cán bộ công viên chức nhà nước có được xăm mình không ?


    Đảng viên xăm hình có ảnh hưởng gì không?

    Xin trả lời: Thực tế chưa hề có một văn bản pháp luật nào định cụ thể về việc nghiêm cấm Đảng viên không được phép xăm mình. Tuy nhiên mỗi cá nhân phải luôn tự giác hiểu được tầm quan trọng của nhân cách, lối sống và tư chất mà một người Đảng viên cần có. Chắc chắn không một cá nhân nào xăm trổ đầy mình lại được chấp nhận làm việc trong một môi trường luôn nêu cao sự gương mẫu, nhân cách và lối sống đạo đức như các cơ quan hành chính - pháp luật nhà nước.

     
    Đảng viên xăm hình có ảnh hưởng gì không?

    Trong năm 2017, dư luận đã dậy sóng trước "Bộ quy tắc ứng xử của cơ quan, đơn vị hành chính" của UBND thành phố Hà Nội đề xuất. Theo đó, đối tượng áp dụng của Bộ quy tắc ứng xử là cán bộ, công chức đang làm việc trong các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và các đơn vị sự nghiệp công lập thành phố Hà Nội.


    Trong đó bộ quy tắc gồm 6 chương, 16 điều đưa ra các nguyên tắc ứng xử trong các mối quan hệ cơ bản trong đó có nội dung nghiêm cấm cán bộ Đảng viên nhà nước xăm mình, vẽ hình phản cảm, sử dụng trang sức - mỹ phẩm - nước hoa không phù hợp...

    Tuy nhiên Bộ quy tắc này đã nhận phải sự phản đối gay gắt của người dân vì có những điều "cấm" quá vô lý, can thiệp vào quyền cá nhân của mỗi người.  Trước làn sóng dư luận, Hà Nội đã phải bỏ ý định cấm mà thay vào đó là khuyến khích người dân, công chức thực hiện.
     
    Với câu hỏi Đảng viên, cán bộ nhà nước có được xăm mình hay không ? Hinhxamdoc.net một lần nữa xin khẳng định là KHÔNG. Không có điều luật nào nghiêm cấm vấn đề này nhưng cũng không có một cá nhân nào xăm trổ đầy mình mà có thể trở thành một Đảng viên làm việc trong một môi trường luôn đề cao tính nghiêm túc và kỷ luật như các cơ quan hành chính nhà nước. Những cá nhân không phù hợp sẽ bị đào thải vì vậy đừng "dại" mà đi ngược lại một tập thể hoặc một xã hội bạn nhé.
     
     
    Nếu bạn đang có ý định thi vào công chức nhà nước hoặc xin kết nạp Đảng viên, lời khuyên chân thành dành cho bạn là không nên xăm mình hoặc đã xăm thì nên tìm tới các cơ sở uy tín để tiến hành xóa hình xăm. Với những hình xăm nhỏ, tại những vị trí kín đáo bạn có thể che giấu. Nhưng hãy luôn cẩn thận bởi có thể một lúc nào đó khi bạn phạm lỗi, hình xăm đó sẽ bị "lôi" ra làm cái cớ khiến cho sai lầm của bạn càng trở nên nghiêm trọng. Khi đó người thiệt chỉ có bạn !
     
     
    Hãy lựa chọn những môi trường làm việc phù hợp với bạn. Nếu bạn kiên quyết muốn xăm mình thì không nên lựa chọn trở thành Đảng viên và cán bộ nhà nước. Ngược lại, nếu bạn muốn một công việc ổn định tại các cơ quan hành chính nhà nước thì bắt buộc bạn không được xăm mình. Đơn giản vậy thôi !

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất