Xăm mình có phải đi nghĩa vụ quân sự không? Video giải đáp 2018

Mở ra
    Mục lục
    Trên mạng xã hội hiện nay có quá nhiều ý kiến khác nhau về việc xăm mình có phải đi nghĩa vụ quân sự hay không khiến nhiều thanh niên hoang mang, lo lắng về độ tin cậy của thông tin. Để giúp các bạn có những thông tin chính xác nhất. Hinhxamdoc.net đã có cuộc phỏng vấn với một số luật sư uy tín tại thành phố Hà Nội cũng như tìm hiểu thông tin từ các báo đài chính thống. Chắc chắn những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này.


     
     

    Xăm mình có phải đi nghĩa vụ không ? Câu trả lời là có.
     
     
    Các bạn cần phải hiểu rõ điều này.Trước đây, theo Điều 4 Thông tư 167/2010/TT - BQP thì trường hợp những đối tượng có hình xăm bằng kim mang tính kinh dị, phản động, bạo lực, gây phản cảm ở những vị trí lộ diện như mặt, cổ, tay (từ 1/3 dưới cánh tay trở xuống), chân (1/3 từ dưới đùi trở xuống) thì không gọi nhập ngũ vào quân đội. Hiện nay, Thông tư 167/2010/TT-BQP đã được thay thế bằng thông tư 140/2015/TT-BQP, bãi bỏ quy định xăm mình phản cảm không bị gọi nhập ngũ vào quân đội. 
     
    Dưới đây là video giải đáp câu hỏi "xăm mình có phải đi nghĩa vụ không" trong cuộc trò chuyện với nhà báo Hoàng Trọng Thủy
     

    Trong các tiêu chuẩn được nêu tại Điều 4 Thông tư 140/2015/TT-BQP không nhắc tới xăm hình nằm trong các đối tượng được tạm hoãn hay miễn gọi nhập ngũ. Việc có xăm mình hay không xăm mình nếu nằm trong danh sách gọi nhập ngũ của cơ quan chính quyền và đạt đủ điều kiện theo quy định của pháp luật đều phải nghiêm túc tham gia nghĩa vụ quân sự. Vì vậy hãy dừng việc thắc mắc : xăm mình có bị đi quân sự nghĩa vụ không lại bởi đây là trách nhiệm các bạn bắt buộc phải thực hiện.  Những trường hợp cá nhân sở hữu hình xăm có nội dung phản cảm, bạo lực, chống chế độ, chia rẽ dân tộc, mang tính kỳ dị... có thể sẽ bị yêu cầu xóa hình xăm trước khi nhập ngũ.
     
     
     
    Đã có lệnh gọi nghĩa vụ nhưng vẫn đi xăm mình có bị loại hoặc phạt hay không ? Câu trả lời là không. 
    Nếu đã nhận được giấy gọi bạn vẫn phải nghiêm túc tham gia nhập ngũ. Tôi xin nhấn mạnh lại rằng câu hỏi " xăm hình có bị đi nghĩa vụ không ?" chỉ có duy nhất một câu trả lời là CÓ.  Còn về vấn đề xử phạt, trong các văn bản chỉ đề cập đến vấn đề xử phạt trường hợp trốn tránh nghĩa vụ quân sự, không hề đề cập đến việc xử phạt các trường hợp xăm mình trước khi đi nghĩa vụ quân sự. Vì vậy bạn sẽ không bị phạt. Tuy nhiên bạn có thể sẽ bị yêu cầu đi xóa hình xăm trước khi nhập ngũ.
     
     
    Nhập ngũ là nghĩa vụ vẻ vang, linh thiêng đối với mỗi công dân Việt Nam khi đến tuổi. Mặc dù gọi là "nghĩa vụ" tức là bắt buộc phải tham gia nhưng sẽ đẹp hơn, ý nghĩa hơn nếu mỗi công dân tự nguyện tham gia góp sức vào sự nghiệp bảo vệ và phát triển đất nước. Hãy để gia đình và những người thân yêu được tự hào về bạn ! Hãy là một người thanh niên gương mẫu bạn nhé !


     

     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất