Giải đáp thắc mắc xăm mình có được thi tuyển vào ngành công an không?

Mở ra
    Mục lục
    Chỉ còn hơn hai tháng nữa là bước vào kỳ thi đại học quốc gia. Vì vậy có thể khẳng định đây là thời gian khó khăn nhất đối với các bạn học sinh khi phải lựa chọn ngành và trường theo học - một sự lựa chọn có tính quyết định quan trọng tới tương lai sau này. Thực tế vẫn còn một số ngành học khiến thí sinh hoang mang với những thắc mắc chưa được giải quyết. Điển hình như việc xăm mình có được đăng ký thi vào các trường công an hay không ? Cảnh sát có được xăm mình không ? Một vấn đề tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại trở thành rào cản khiến các thí sinh không thể thực hiện ước mơ của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho các bạn rõ ràng về vấn đề này.
     

     

     

    Thiếu tá Bùi Thành Đạt, Trưởng phòng Kế Hoạch và Hợp tác đào tạo, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, Bộ Công an cho biết : năm nay Bộ Công an chủ trương không tổ chức đào tạo hệ dân sự tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện An ninh Nhân dân, Đại học Phòng cháy Chữa cháy vẫn đào tạo hệ dân sự.  Các trường ĐH Công an Nhân dân yêu cầu thí sinh có màu da và tóc bình thường. Không bị rối loạn sắc tố da, không có vết xăm trổ trên da kể cả vết phun xăm, không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức.... 
     
    Để hiểu rõ hơn về vấn đề : xăm mình có được đi nghĩa vụ công an không hay xăm mình có vào được ngành công an hay không, bạn đọc có thể tham khảo thông tin cụ thể về những nguyên tắc tuyển sinh vào các trường ĐH Công an Nhân dân 2018 dưới đây:
     
     
    • Độ tuổi đối với học sinh THPT không quá 20, học sinh dân tộc thiểu số không quá 22 tính đến năm dự tuyển.
    • Trình độ văn hóa thí sinh tốt nghiệp THPT, đạt học lực trung bình trở lên trong các năm học được ghi tại học bạ.
    • Ngành công an không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT và tương đương.
    • Về phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị, thí sinh phải đạt hạnh kiểm khá trở lên trong những năm học THPT.
    • Về tiêu chuẩn sức khỏe, nam cao từ 1,62m, nữ cao từ 1,58m trở lên và không quá 1,95m. Cân nặng với nam từ 47kg trở lên, với nữ từ 45kg trở lên.
    • Thí sinh không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy, màu và da tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da ; không có vết xăm trổ trên da, kể cả vết phun xăm trên da ; không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức ; không mắc các bệnh mãn tính, bệnh xã hội.
    • Thí sinh đăng ký sơ tuyển vào ngành công an sẽ không đăng ký sơ tuyển vào các trường quốc phòng, khối quân sự. Khi đăng ký xét tuyển vào các trường đại học công an thí sinh sẽ không được đăng ký xét tuyển vào các trường trung cấp công an nhân dân.


     

     

    Vốn dĩ khi nhắc đến hình ảnh chiến sĩ công an nhân dân chúng ta đều liên tưởng đến những con người chính trực, nghiêm minh có tính kỷ luật, hết lòng phụng sự vì dân vì nước. Họ sẵn sàng xả thân bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, chống lại các tệ nạn xã hội, các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước. Trước khi đặt câu hỏi cảnh sát, công an nhân dân có được xăm mình hay không tại sao chúng ta không hình dung xem một người chiến sĩ công an nhân dân xăm trổ đầy mình sẽ gây nên ảnh hưởng như thế nào tới xã hội ? Chắc chắn "bức tượng đài" về sự uy nghiêm, kỷ luật và chính nghĩa sẽ bị phá vỡ. Niềm tin nơi nhân dân sẽ bị sụp đổ. Vì vậy trước khi nhắc tới những quy định của luật pháp thì bạn và tôi hay bất cứ ai cũng không thể chấp nhận được một người công an nhân dân xăm trổ đặc biệt là những hình thù kỳ quái bởi điều đó sẽ làm xấu đi hình ảnh nghiêm trang, chính trực của công an nhân dân - những người bảo vệ chính nghĩa và sự bình yên của xã hội.

     

     

    Lời khuyên chân thành cho các bạn trẻ có ý định đăng ký thi tuyển vào các trường an ninh, quân đội là không nên xăm mình và nếu đã xăm mình thì nên tới các cơ sở uy tín để xóa hình xăm. Việc bạn đam mê là đúng nhưng chỉ vì đam mê mà đánh mất đi giấc mơ - tương lai thì thật sự không đáng chút nào. Đôi khi, đam mê không nhất thiết phải được "phô trương" mà chỉ cần nó luôn sống trong tim mình bạn nhé !

     

     
    Cũng liên quan đến chủ đề này, theo thông tin mới nhất mà chúng tôi cập nhật được thì ngoài các trường thuộc ngành công an thì các trường quân đội cũng không chấp nhận thí sinh có hình xăm. Cụ thể như sau : theo quy định của Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, một trong những tiêu chuẩn dành cho thí sinh có nguyện vọng vào các trường quân đội là trên cơ thể không được có hình xăm mang tính kinh dị, kỳ quái, kích động, bạo lực, gây phản cảm.

     

     
    Trên đây là những thông tin hinhxamdoc.net thu thập từ nhiều kênh tin tức và trang báo chính thống khác nhau với mục đích giải đáp những thắc mắc về vấn đề xăm mình có được vào ngành công an không. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm hiểu rõ ràng chi tiết hơn nữa, hinhxamdoc.net khuyên bạn nên liên hệ trực tiếp tới hotline tư vấn của trường đại học mà bạn muốn đăng ký. 
     
    Chúc bạn sẽ có sự lựa chọn sáng suốt nhất cho tương lai của mình !
    Nguồn : https://www.hinhxamdoc.net/

     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất