Xăm hình là một loại hình nghệ thuật cần được trân trọng

Mở ra
    Mục lục
    Liệu bạn có chấp nhận người bạn yêu thương có hình xăm trên cơ thể ? Có lẽ sẽ có những cô gái, chàng trai chỉ vì những hình xăm mà sẵn sàng từ chối một hạnh phúc. Bởi thực tế, trong xã hội hiện nay còn khá nhiều người có cái nhìn không mấy thiện cảm với những người xăm mình. Họ nghĩ rằng người xăm mình không đứng đắn, ăn chơi, nghịch ngợm và chỉ có xã hội đen mới xăm trổ. Tuy nhiên, họ không hề biết rằng xăm hình cũng là một nghệ thuật, một nét đẹp văn hóa hiện đại đáng được trân trọng.
     
     
     
    Tattoo là một phương pháp vẽ hình tồn tại vĩnh viễn trên da người. Người nghệ nhân xăm mình (Tattoo artist ) sẽ dùng kim để đưa mực vào bên dưới lớp biểu bì da và mực sẽ tồn tại mãi mãi ở đây.Trước đây người ta dùng các vật nhọn như kim, trâm, hay bất cứ vật gì để đưa mực vào dưới da một cách thủ công. Nhưng hiện nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì có rất nhiều loại máy xăm "Tattoo machine" khác nhau giúp cho việc xăm hình dễ thực hiện, màu mực cùng đường nét xăm sắc nét và ấn tượng hơn.
     
     
    Bạn có thể hiểu đơn giản thế này ! Nếu người họa sỹ dùng cọ, màu và khung gỗ để thể hiện bức tranh của mình thì người nghệ nhân xăm mình lại dùng kim, mực và body người để tạo nên một "bức tranh". Có những sự khác biệt đến bất ngờ ! Khi vẽ trên giấy hoặc khung gỗ sẽ luôn là một mặt phẳng hai chiều và không co dãn. Với da người, nó không hề phẳng mà là một bề mặt cong và co dãn. Cọ vẽ chỉ có thể tạo nên màu sắc trên mặt giấy trắng còn kim sẽ đưa mực xăm ăn sâu vào da khiến cho hình xăm được lưu giữ mãi mãi trên cơ thể con người. Vì vậy nếu nói họa sĩ và hội họa là một nghệ thuật thì nghệ nhân xăm hình và hình xăm nghệ thuật cũng tạo được sức hút không hề thua kém trong giới trẻ hiện nay.

    Có thể bạn quan tâm: Hình xăm chữ bằng Tiếng Anh ý nghĩa
     

    Các mẫu hình xăm rất đa dạng về hình ảnh cũng như màu sắc. Đặc biệt, người nghệ nhân xăm hình có thể sáng tạo thiết kế hình xăm tùy theo sở thích cũng như mong muốn của từng khách hàng. Có những mẫu hình xăm thiết vô cùng đơn giản. Nhưng cũng có những mẫu hình xăm cực kỳ cầu kỳ, tỉ mỉ và chi tiết đòi hỏi sự sáng tạo với những ý tưởng mới lạ từ người nghệ nhân. Họ gọi nó là những hình xăm nghệ thuật - những hình xăm sống động như thực, luôn mang đến cho người xem những cảm xúc mới lạ, những câu chuyện thú vị và bất ngờ.

    Có thể bạn quan tâm: Hình xăm cha mẹ thể hiện tình yêu thương với bậc sinh thành
     

    Nếu như trước kia, nghệ thuật xăm mình bị nhiều người trong xã hội "bài trừ" với suy nghĩ : người xăm mình chỉ là tay anh chị xã hội đen máu mặt, nghiện ngập, người xăm mình là người lập dị...Thì hiện nay xăm hình đã trở thành một xu hướng mới cực kỳ HOT đặc biệt là trong giới trẻ. Họ tìm đến xăm mình đôi khi chỉ đơn giản vì thích, vì muốn cá tính và nổi bật hay muốn chôn giấu một câu chuyện - một quá khứ nào đó của bản thân. Hình xăm là cách tuyệt vời để giới trẻ thể hiện đẳng cấp và "chất chơi" của mình.

    Có thể bạn quan tâm: Xăm hình chim phượng hoàng đẳng cấp
     

    Thế nên đừng dùng hình xăm đánh giá một con người. Tốt hay xấu là ở cái tâm bên trong mỗi người bạn nhé. Họ xăm hình chỉ vì đam mê và muốn thể hiện cá tính của bản thân mà thôi. Nếu bạn thực sự yêu thương người đó thì bạn nên tôn trọng con người và sở thích của họ. Xăm hình là một nghệ thuật. Ngay cả Mỹ, Anh, Hàn, Úc .. những nước có nền văn hóa phát triển tiến bộ hơn chúng ta cũng tôn trọng nghệ thuật xăm mình (nghệ thuật Tattoo) vậy thì tại sao chúng ta lại "bài trừ" nó. Đừng để bản thân "tụt hậu" so với xã hội bạn nhé !
     
     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất