Trùm Yakuza lẩn trốn 15 năm bị bắt vì lộ hình xăm...

Mở ra
    Mục lục

    Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một người đàn ông Nhật Bản 74 tuổi sau khi hình xăm của nghi phạm lan truyền trên mạng xã hội.

    Theo Reuters hôm 11-1, ông Shigeharu Shirai bị bắt vào tối 10-1 khi đang ở tỉnh Lopburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 150 km về phía Bắc.

    Ông Shirai cùng 7 người khác bị buộc tội giết người tại quê nhà cách đây 15 năm. Bảy người kia đã bị bắt, còn ông Shirai trốn sang Thái Lan vào năm 2005.

     

     


    Thân phận của Shirai gây chú ý sau khi các hình xăm trên lưng ông ta lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Các hình xăm này được một cư dân địa phương ở Thái Lan vô tình chụp lại.

    Trong bức ảnh, bàn tay người đàn ông bị thiếu một ngón, thường là do thành viên của các băng nhóm Yakuza Nhật Bản tự chặt để bù vào sai lầm đã phạm phải.

    Reuters cho hay ông Shirai sẽ bị kết tội nhập cảnh bất hợp pháp vào Thái Lan, sau đó sẽ bị trục xuất về Nhật Bản để chịu tội giết người.

    Cảnh sát cũng tuyên bố họ sẽ điều tra các băng đảng nghi là Yakuza ở Thái Lan ngay cả khi không có lệnh bắt giữ.

    Hồi tháng trước, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 4 thành viên của băng đảng Hells Angels về cáo buộc ma túy, bạo lực và gây nguy hiểm cho xã hội.

    Theo BBC, các băng nhóm Yakuza là một phần của xã hội Nhật Bản trong nhiều thế kỷ. Ước tính các nhóm này có khoảng 60.000 thành viên trên toàn quốc. Phần lớn thu nhập của họ đến từ cờ bạc, mại dâm, buôn bán ma túy và tấn công mạng.
     

     

    Đọc thêm:  Góc khuất sau khi gia nhập thế giới ngầm của Yakuza nhật bản

     

     Tạp chí tattoos ( Theo Reuters, BBC )

     

     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất