Hé lộ những bí ẩn "RÙNG MÌNH" từ những hình xăm trong giới giang hồ

Mở ra
    Mục lục
    Trong xã hội hiện đại, hình xăm đã trở thành một xu hướng "làm đẹp" và khẳng định bản thân vô cùng độc đáo được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên trong thế giới ngầm hình xăm không chỉ đơn thuần là một cách làm đẹp. Nó còn là một trong những cách thức khẳng định địa vị, vai vế của các "anh chị" máu mặt trong giới. Nó thịnh hành tới mức không may một tay "anh chị" bị "túm" vào "nhà đá" thì người cán bộ quản giáo trại giam có kinh nghiệm lâu năm có thể dễ dàng "đọc vị" được đến 70% xuất xứ, thành tích cũng như đẳng cấp của đối tượng. Hãy cùng hinhxamdoc.net tìm hiểu ý nghĩa của các hình xăm trong thế giới ngầm qua những hình xăm dưới đây nhé !
     
     
     
     
    Trong thế giới ngầm không hề tồn tại hai chữ : pháp luật. Họ có cách sống, cách hành xử theo luật giang hồ (luật rừng). Ngôi thứ, địa vị luôn được người trong giới đề cao với một nguyên tắc nghiêm ngặt khiến ai cũng phải sợ hãi tuân theo. Cuộc sống của họ không bao giờ tồn tại hai chữ "công lý". Kẻ yếu sợ kẻ mạnh. Thắng làm vua thua làm "nô lệ". Làm sai sẽ bị phạt, phản bội sẽ phải chết. Vì lẽ đó ngoài biệt danh họ còn dùng hình xăm như một hình thức ngầm để nhận ra người trong giới, vị trí xã hội của đối tượng. Có lẽ thiết kế hình xăm được ưa chuộng nhiều nhất chính là hình xăm các loài vật đại diện cho sức mạnh.

    Read more: 15 hình xăm phổ biến của tội phạm phương tây
     
     
    Những kẻ mang "dấu ấn rồng" -  "chúa tể bầu trời": Quyền uy địa vị tối cao.
    Vốn dĩ từ xưa rồng đã được coi là biểu tượng cho quyền lực đế vương. Rồng mang trong mình một sức mạnh cuồng phong, uy nghiêm không gì sánh nổi. Bởi vậy những kẻ cầm đầu - lãnh đạo có địa vị cao nhất trong giới thường sở hữu hình xăm rồng với nhiều kiểu dáng và sắc thái khác nhau phụ thuộc vào tính cách, phong thái của mỗi người. Những hình xăm rồng quái dị với những chiếc răng sắc nhọn, bộ vuốt cứng cáp reo rắc nỗi sợ như đang gào thét thể hiện sức mạnh vô biên, sự tàn ác đến tột cùng. Bao trùm hình xăm rồng là một màu đen - màu của bóng tối - màu của tội ác- màu của sức mạnh được tạo nên từ vô vàn nỗi sợ hãi của kẻ yếu thế.
     
     
     
    Những hình xăm rồng bay lượn thể hiện sức mạnh uy nghiêm mang phong thái đế vương cao quý với nghĩa khí anh hùng khiến kẻ dưới vừa kính nể vừa sợ hãi. Đặc biệt là những hình xăm rồng sử dụng màu sắc: màu xanh đại diện cho bầu trời, màu đỏ đại diện cho hào khí anh hùng, màu vàng đại diện cho đất....tất cả những màu sắc ấy hòa quyện với nhau trên mình rồng cao quý tạo nên ánh hào quang áp đảo bóng đêm đen tối.
     
     
     
    Hình xăm đại bàng - chúa tể bầu trời - kẻ nắm giữ sự tự do.
    Cũng giống như hình xăm rồng, hình xăm đại bàng mang sức mạnh của kẻ lãnh đạo nắm giữ vận mệnh người khác. Với đôi cánh rộng lớn, mạnh mẽ giúp đại bàng có thể bay lượn với tốc độ "tia chớp". Bộ vuốt cứng cáp, chiếc mỏ sắc nhọn dễ dàng giết chết con mồi ngay lập tức. Hình ảnh đại bàng đã "lọt vào mắt xanh" của các đại ca - những kẻ lãnh đạo bang phái. Họ xăm hình xăm đại bàng thể hiện quyền lực vị thế của mình trong giới. Bất cứ ai nhìn thấy những hình xăm đó đều phải sợ hãi cúi đầu kính nể.
     
     
    Bên cạnh ngôi thứ địa vị, hình xăm còn thể hiện xuất xứ của người xăm hình. Giang hồ gốc Nam sở hữu hình xăm đại bàng có đầu chim trông nghiêng. Ngược lại, đại bàng nhìn thẳng là giang hồ gốc Bắc. Hình xăm đại bàng của giang hồ miền Bắc có sải cánh giang rộng, mắt nhìn trừng trừng về phía trước trong tư thế vồ mồi đẹp và sống động hơn so với hình xăm đại bàng nhìn nghiêng của giang hồ miền Nam. Điều đó cũng phần nào khẳng định khí chất của giang hồ miền Bắc: quyết liệt, liều lĩnh, máu lạnh nhưng thẳng thắn.
     
     
     
    Hình xăm hổ- chúa tể rừng xanh - chiến binh dũng mãnh nhất mọi thời đại.
    Nếu hình xăm rồng và đại bàng thể hiện địa vị, quyền lực tối cao thì hình xăm hổ lại biểu thị cho sức mạnh, sự liều lĩnh, dũng cảm xả thân vì chủ nhân. Hình xăm hổ là biểu tượng cho đẳng cấp chiến binh - cánh tay phải đắc lực của những kẻ lãnh đạo. Tuy hổ là chúa tể rừng xanh nhưng cũng chỉ là thú hoang nơi rừng sâu : hung tợn nhưng không nham hiểm, dũng mãnh nhưng không mưu mô. Những người xăm hình xăm hổ thường là những kẻ hữu dũng vô mưu xếp hàng Trương Phi. Số mệnh của họ chỉ là chiến binh phục vụ cho kẻ khác.
     
     
     
    Cùng là hổ nhưng khác với mãnh hổ nhe nanh giương vuốt thì hình ảnh con hổ đang thong thả xuống núi (hổ hạ sơn) hay hình xăm cá chép bơi ngược dòng (cá chép hóa rồng) thể hiện sự kính trọng bậc tiền bối. Đằng sau đó là một ý chí kiên cường sắt đá, một tham vọng mạnh mẽ của kẻ hậu bối với giấc mơ làm nên nghiệp lớn, xây dựng bang phái địa vị riêng của mình.
     
     
     
     
     
     
     
    Ngoài ra những kẻ có số má khác tuy chưa xếp vào diện "chiếu trên" nhưng cũng thuộc hàng có địa vị nhất định trong thế giới ngầm. Đa số những thành phần đó chỉ lựa chọn những hình xăm bọ cạp, rắn, rết... mang chất độc chết người. Sống trong thế giới ngầm phải theo luật ngầm. Những kẻ tầm thường không được phép sở hữu hình xăm rồng, đại bàng hay hổ....vì đó là hình xăm đại diện cho kẻ lãnh đạo. Đám tay chân "lính tốt" thường xăm hình đầu lâu, xương sọ, súng đạn, ác quỷ, hồn ma... trên người với mục đích hù dọa là chính.
     
     
     
     
     
     
     
    Ngoài việc sử dụng hình ảnh và sức mạnh của các loài thú rừng sâu để tạo nên những hình xăm phân định địa vị quyền lực thì trong giới giang hồ hình xăm chữ Hán cũng rất được thịnh hành. Những kẻ xăm chữ "binh" được viết bằng chữ Hán thường là những tên tội phạm giết người hay đám sát thủ đâm thuê chém mướn. Chữ "binh" ngang với chữ "tốt" của bàn cờ tướng. Chỉ có tiến không có lùi. Chỉ có thể liều mạng vì chủ nhân chứ không có đường lui cho bản thân. Những kẻ này tính khí hung dữ, tàn bạo, liều mạng nhưng không có vai vế hay tiếng nói trong giới.
     
     
     
    Đẳng cấp cao nhất trong giới giang hồ là những người sở hữu hình xăm chữ "Nhẫn". Họ là những con người nhiều mưu kế, nham hiểm, thâm sâu khó lường. "Tiểu bất nhẫn, tắc loạn đại mưu" với thâm ý việc nhỏ mà không nhịn việc lớn ắt hỏng, lùi một bước để tiến ba bước. Kẻ mang chữ "Nhẫn" trên vai được người trong giới kính trọng nể sợ.
     
     
     
    Chắc chắn rằng bí mật về những hình xăm trong thế giới ngầm vẫn còn nhiều điều bí ẩn mà chúng ta chưa hề biết đến. Nếu bạn tò mò muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về những điều bí ẩn ấy thì hãy theo dõi Tạp chí hình xăm để đón đọc những bài viết về hình xăm trong thế giới ngầm tiếp theo nhé...

     

     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất