Khám phá bí ẩn đằng sau hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện

Mở ra
    Mục lục

    Đối với những người có tôn giáo riêng thì hình xăm chính là cách thức thể hiện rõ ràng nhất niềm kính trọng tôn giáo tín ngưỡng của mình. Ngày nay, hình xăm tôn giáo rất đa dạng và phong phú với nhiều thiết kế đẹp mắt nhưng có lẽ hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện là hình xăm phổ biến và có ý nghĩa nhất.
     

                   Hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện nổi bật giữa những bông hồng đỏ thắm


    Dĩ nhiên đức tin tôn giáo thuộc về đời sống riêng tư của mỗi con người và quyết định xăm một hình xăm tôn giáo có ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống mỗi người. Các loại hình nghệ thuật trên cơ thể thường là một hình thức thể hiện tín ngưỡng vì vậy hãy chắc chắn đức tin của bạn vững vàng và hình xăm đôi tay chúa là phù hợp với bạn.
     

     
    Đôi bàn tay cầu nguyện tỏa sáng theo từng nhịp đập của trái tim
     
    Nguồn gốc của biểu tượng đôi bàn tay cầu nguyện bắt nguồn từ một nghệ sỹ người Đức tên là Albrecht Durer. Chuyện kể rằng Albrecht và anh trai từ nhỏ đã có niềm đam mê với nghệ thuật. Thế nhưng gia đình Albrecht quá nghèo không thể đủ sức chu cấp cho cả 2 người con trai theo đuổi đam mê của mình. Một đêm nọ họ quyết định tung đồng xu may mắn và anh trai của Albrecht đã thua.vì thế ông ấy phải đi làm việc ở khu mỏ để phụ giúp gia đình còn Albrecht được tiếp tục học hành. 
     
                Đôi bàn tay cầu nguyện nổi bật trên đóa hồng nở rộ tạo nên bức tranh tuyệt đẹp
     
    Albrecht đã vẽ lại đôi bàn tay của anh trai mình với lòng bàn tay hướng vào nhau và những ngón tay gầy xương chai sạn hướng lên trên. Ông đặt tên cho bức tranh là "đôi bàn tay cầu nguyện" để ghi nhớ sự hi sinh cao cả của anh trai mình. Bức tranh ấy sẽ chỉ dừng lại là một bức trang đẹp nếu đằng sau nó không có một câu chuyện mang giá trị nhân văn đi kèm.
     
                        Đôi bàn tay cầu nguyện khắc khổ được soi sáng bởi ánh sáng thiên đường
     
    Ngày nay, nhiều người xăm hình đôi bàn tay cầu nguyện để thể hiện đức tin và tình yêu thương gia đình. Các hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện được sáng tạo độc đáo hơn với sự kết hợp của những bông hoa rực rỡ hay hình cây thánh giá tỏa ánh hào quang, những dòng chữ ý nghĩa...
     
                                       Độc đáo với hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện kích thước lớn
     
    Đặc biệt, sự kết hợp giữa hình ảnh đôi bàn tay cầu nguyện với hình ảnh cây thánh giá trên hình xăm thể hiện niềm tin và sự kính trọng với đức Chúa Trời. Những người xăm hình xăm đó thường cầu mong sự bình an, niềm hạnh phúc cho những người thân yêu của mình. Dù có khó khăn đau khổ thì họ luôn tin tưởng sẽ có Chúa luôn bảo vệ cho họ. Ngài sẽ cứu rỗi những linh hồn cô đơn & tội lỗi. Ngài sẽ dùng sức mạnh của mình xua đuổi bóng đêm đen tối giúp cho cuộc sống luôn tràn ngập trong ánh nắng bình yên và hạnh phúc.
     
                             Hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện và cây tháng gia trên bắp tay cực nét
     
    Tùy vào mục đích của mỗi người xăm sẽ tạo nên những hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Ngoài ý nghĩa về gia đình, đức tin vào Chúa Trời....thì hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện đôi khi lại mang ý nghĩa hoài niệm và tưởng nhớ. Họ xăm hình đôi bàn tay cầu nguyện để cầu mong sự yên nghỉ và thanh thoát cho linh hồn những người thân yêu đã mất của họ. Dù với bất kỳ ý nghĩa nào thì hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện vẫn luôn là hình ảnh mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đại diện cho đời sống tinh thần của mỗi con người.
     
                                   Hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện tỏa sáng bao trùm cả bàn tay
     
    Màu sắc chủ đạo của hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện thường là màu đen với mục đích toát được nét khắc khổ, gầy xương của đôi bàn tay. Tuy nhiên để khiến cho những hình xăm sống động hơn thì người nghệ nhân xăm hình thường có sự sáng tạo phá cách khi kết hợp màu sắc trên những họa tiết và hình ảnh phụ. Điều đó sẽ tạo nên nét cuốn hút riêng biệt cho hình xăm của mỗi người.
     
                        Hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện với những bông hoa màu sắc rực rỡ bắt mắt
     
    Để tạo nên một hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện đẹp yêu cầu người nghệ nhân xăm hình phải có sự sáng tạo và tay nghề cao. Đường nét trên hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện rất phức tạp, hình xăm thường có kích thước lớn và đặc biệt là người xăm phải tạo nên được "sức sống" cho mỗi hình xăm. Đó mới thực sự là nghệ thuật xăm hình tuyệt đỉnh.
     
     
                                        Đôi bàn tay cầu nguyện và bức tranh thiên đường tuyệt đẹp
     
    Một hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện được coi là tác phẩm nghệ thuật nếu ở đó chứa đựng tất cả tâm huyết của người xăm và đằng sau đó mang một ý nghĩa lớn. Đặc biệt là những hình xăm sử dụng nhiều hình ảnh tượng trưng như : hình ảnh chim bồ câu trắng , những bông hoa hồng nở rộ hay những thiên thần bé nhỏ....những hình ảnh đó tạo nên một "thiên đường" tuyệt đẹp - nơi được coi là tinh khiết, huyền ảo và bình an nhất trần đời.
     
     
                   
    Dưới đây là một số hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện ĐỘC & HOT nhất năm nay:
     
                           Hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện cực lạ với những ký tự và chữ cái
     
     
                                    Giật mình với hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện xanh màu cây cỏ
     
     
                                       Hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện thể hiện tình yêu gia đình
     
     
                          Hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện hướng về thánh giá - đức Chúa Trời
     
     
                               Hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện trên bông hoa xanh huyền bí
     
     
     
    Hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện pha sáng tối cực đỉnh
     
     
                         Lạ mắt với hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện cùng chuỗi hạt màu xanh lam
     
    READ MORE: BỘ SƯU TẬP HÌNH XĂM MAORI CỰC CHẤT
     
        Hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện cùng cây thánh giá đẹp & sắc đến từng đường nét
     
    Bằng trí tưởng tượng phong phú và sức sáng tạo tuyệt vời những nghệ nhân xăm hình đã tạo nên nhiều hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện đẹp và ý nghĩa. Nếu bạn thực sự đam mê nghệ thuật tattoo và yêu thích hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện thì hãy lựa chọn cho riêng mình một hình xăm đôi bàn tay cầu nguyện phù hợp và ý nghĩa nhất. 
     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất