TOP 35 hình xăm hoa lan quyến rũ và kiêu sa (Orchid Tattoo Designs)

Mở ra
    Mục lục
    Trên thế gian có bao nhiêu loài hoa? Đó là một câu hỏi không có câu trả lời chính xác. Có quá nhiều loài hoa, mỗi loài hoa lại mang một vẻ đẹp & ý nghĩa tượng trưng riêng. Trong nghệ thuật xăm hình cũng vậy, mỗi hình xăm về một loài hoa sẽ có thần thái & ý nghĩa riêng. Ở bài viết này, hinhxamdoc.net sẽ giới thiệu tới các bạn những hình xăm hoa lan (orchid tattoo) - loài hoa vô cùng cao quý cùng ý nghĩa của chúng.
     
     
    Trong văn hóa Phương Đông hoa lan chiếm một vị trí vô cùng quan trọng, là một trong bốn loài hoa quý tượng trưng cho bậc quân tử "mai - lan - trúc - cúc". Bông hoa lan đẹp, hương lan dịu nhẹ, sắc hoa tinh thiết được rất nhiều người yêu thích bởi vậy những hình xăm hoa lan cũng rất được ưu chuộng đặc biệt là giới thượng lưu.
     
     
     
    Lan là loài hoa được nữ giới cực kỳ yêu thích. Có một điều rất đặc biệt đó là chữ "lan" thường gắn liền với mỹ nhân như "lan phòng" chỉ nơi ở của mỹ nhân, "lan tư "chỉ dung nhan của mỹ nhân. Hoa lan biểu trưng cho nét đẹp của người phụ nữ dịu dàng, tinh tế nhưng không kém phần rực rỡ, cao quý. Đó là lý do tại sao ngày nay có nhiều khách hàng nữ giới tìm đến các tiệm xăm mình với mong muốn  được sở hữu một hình xăm hoa lan thật đẹp.
     
     
    Có rất nhiều phong cách xăm đẹp và phù hợp cho hình xăm hoa lan. Chẳng hạn như hình xăm hoa lan bằng màu nước, hình xăm hoa văn cách điệu theo kiểu đường nét, hình xăm 3D với những bông hoa lan sống động chân thật...
     
     
    Cũng giống như hoa hồng, hoa lan là loài hoa tượng trưng cho ái tình. Một đôi tình nhân tình cảm thắm thiết, sâu đậm có thể cùng xăm hình xăm hoa lan để tượng trưng cho tình yêu của họ. Hình xăm hoa lan đôi giống như một lời thề nguyện gắn bó và yêu thương đến trọn đời. Những nghệ nhân xăm hình có truyền nhau một câu chuyện rất ý nghĩa về hình xăm hoa lan : những cặp đôi yêu nhau ở trần gian khi cùng lựa chọn xăm một hình xăm hoa lan đôi và thề nguyền yêu thương thì cho dù sau đó họ có thực hiện được lời thề đó hay không khi mất đi, xuống âm phủ lời thề đó vẫn tồn tại. Các phán quan âm phủ sẽ giúp họ có cơ duyên gặp và yêu thương nhau ở kiếp sau.
     
     
     
    Nhìn vào một hình xăm hoa lan, bạn sẽ thấy những bông hoa lan mềm mại duyên dáng như thân hình một thiếu nữ, sắc hoa tinh khiết, thanh nhã mang nét tư chất cao quý. Bởi thế mà giới thượng lưu thường rất yêu thích những hình xăm hoa lan, nó như một điểm nhấn tô điểm thêm cho tư chất cao quý, giàu sang của họ. 
     
     
    Ngoài ra, trong nhiều nền văn hóa, hoa lan còn tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Cũng bởi vì lý do đó mà người Phương Đông rất thích chơi hoa lan. Nó giống như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của họ đặc biệt là dịp lễ Tết. Khi xã hội hiện đại hơn, ngoài việc chơi hoa thì xăm hình hoa lan cũng được thịnh hành. Nhiều người xăm hình hoa lan với mong muốn cầu mong sự hòa thuận, may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình. 
     
     
    Trong số các loài lan, có một loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng ban đêm, tượng trưng cho sự tinh khiết, đài các đó là loài hoa lan trắng. Màu trắng của hoa lan vào ban ngày thì hầu như không có gì nổi bật nhưng khi về đêm thì thực sự ấn tượng bởi nét đẹp huyền bí cùng hương hoa ngào ngạt làm say đắm lòng người. Hình xăm hoa lan trắng vì thế mà cực kỳ hấp dẫn và thu hút. Những hình xăm hoa lan trắng dù riêng lẻ hay kết hợp với những loài hoa hoặc hình ảnh khác đều tạo nên những hiệu ứng cực kỳ thú vị. Có thể khẳng định không có hình xăm nào sánh bằng đó chính là sự tương phản giữa màu sắc và những đường nét nghệ thuật tinh tế.
     
     
    Hình xăm lan hồ điệp là hình xăm hoa lan phổ biến, được ưa chuộng nhất hiện nay. Vẻ đẹp tuyệt vời, tràn đầy sức sống, dáng vẻ sang trọng, quý phái tao nhã của những bông hoa lan hồ điệp khiến người xem phải mê mẩn. Lan hồ điệp có rất nhiều màu sắc, mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa khác nhau. Hình xăm lan đồ điệp cũng vậy. Lựa chọn màu sắc hình xăm lan hồ điệp như thế nào sẽ phụ thuộc vào ý nghĩa mà người xăm mình muốn gửi gắm vào hình xăm đó. Hình xăm lan hồ điệp màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, nhẹ nhàng, giản đơn. Màu hồng tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc. Màu vàng tượng trưng cho tài lộc, tình bạn. Màu tím tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái. Màu đó là sự hiện thân của bậc đế vương tôn kính. Hoa lan hồ điệp xanh - khát vọng sống đối lập hoàn toàn với "xiềng xích" của xã hội, của lòng người. Chính nó đã vùi dập nhiều đam mê, khát vọng đặc biệt của con người. 
     
     
     
    Riêng nam giới, họ lại không ưa chuộng những hình xăm hoa lan đơn thuần như nữ giới. Nam giới thường yêu thích những hình xăm hoa lan cách điệu và biến thể nhiều hơn. Những hình xăm hoa lan dành cho nam giới chủ yếu mang hai gam màu : đen - trắng ( sáng - tối) thể hiện sự đối lập, tương phản tạo nên chất nam tính mạnh mẽ. 
     
     
     
     
    Có những hình xăm hoa lan không chỉ đơn thuần là một hình xăm mà ở đó là cả một câu chuyện, một cuộc đời, một nỗi niềm không thể diễn tả bằng lời. Người xăm hình chỉ có thể "cất giấu" qua những hình xăm hoa lan độc đáo, lạ mắt do chính họ lên ý tưởng. Những hình xăm đó rất khác biệt bởi có sự kết hợp của nhiều hình ảnh tạo cảm giác sợ hãi như đầu lâu, ác quỷ...
     
     
    Ẩn sau những hình xăm hoa lan là sự cô đơn, sự đấu tranh khốc liệt giữa thiện - ác hay đôi khi là nỗi buồn của sự mất mát, đau thương nào đó. Những hình xăm trở thành một"bức tranh tâm hồn"của người xăm mình. Đây là cách đặc biệt để họ thể hiện tâm tư suy nghĩ của mình bởi nếu như cứ chôn giấu những tình cảm ấy họ sẽ chết dần chết mòn trong chính nó. 
     
     
    Dưới đây là list hình xăm hoa lan độc đáo và ấn tượng được hinhxamdoc.net sưu tầm và lựa chọn đặc biệt dành cho bạn :
    Hình xăm hoa lan dành cho nữ giới: 
     
     
     
     
     





     


    Hình xăm hoa lan dành cho nam giới:

     








    Có thể bạn đang tìm kiếm:
    1.  100 mẫu hình xăm hoa hồng
    2.  Hình xăm hoa anh đào độc và lạ
    3.  Những hình xăm hoa sen đẹp và ý nghĩa

     
     
    Mong rằng những hình xăm hoa lan tuyệt đẹp này sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để tìm ra một hình xăm đẹp và ý nghĩa nhất cho bản thân. Vốn dĩ lan đã là một loài hoa cao quý, tượng trưng cho giàu sang và thịnh vượng nên những hình xăm hoa lan cũng sẽ mang đến cho chủ nhân hình xăm những ý nghĩa tuyệt vời đó. Vì vậy đừng chần chừ gì nữa, bạn hãy sở hữu cho mình một hình xăm hoa lan thật đẹp nhé !
     
     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất