Bí ẩn đằng sau những hình xăm của bộ tộc da đỏ ở Nagaland

Mở ra
    Mục lục

    Các bộ tộc da đỏ ở Nagaland ( nằm bên biên giới Ấn Độ và Myanmar) xăm lên người mỗi khi họ đoạt được mạng sống của ai đó...Người nào càng có nhiều hình xăm chứng tỏ họ có tuổi thơ càng "Dữ dội"...
     

     


    Nhiếp ảnh gia Anh Pete Oxford đã dành nhiều ngày để tìm hiểu về cuộc sống ở Naga - nơi bộ lạc da đỏ Fierce đang sinh sống. Đàn ông ở bộ lạc này được biết đến là những chiến binh săn đầu người cuối cùng trên thế giới.
     


    Trong nhiều năm về trước ở mỗi ngôi làng của bộ tộc da đỏ Nagaland đều có một ngôi nhà chất đầy đầu lâu. Đây chính là thủ cấp của kẻ thù được các chiến binh mang về sau mỗi trận đánh..Càng nhiều đầu lâu chứng tỏ ngôi làng đó càng mạnh và giàu có.

    Read more: Tìm hiểu hình xăm trên cơ thể công chúa Siberi
     


    Trên ảnh là một thủ lĩnh của bộ lạc săn đầu người ở Naga. Dĩ nhiên trên cơ thể ông đầy các hình xăm và vật trang trí, đằng sau là vũ khí được sử dụng trong các trận chiến khốc liệt
     


    Trên ảnh là một thợ săn đầu người. Ông đang cầm một chiếc dao lớn - thứ vũ khí từng theo chiến binh này chặt đầu kẻ thù. "Không ai trong số họ, dù là hung dữ, tạo cho tôi cảm giác rằng họ sẽ chặt đầu tôi về làm chiến lợi phẩm", nhiếp ảnh gia 58 tuổi chia sẻ về cảm giác khi những người đàn ông trong bộ lạc ngồi yên lặng hút thuốc phiện, mắt nhìn về phía xa và để mặc cho mình chụp ảnh.

     


    Mỗi lần giết được một người, những chiến binh lại được tặng thưởng một hình xăm. Với họ, những hình xăm này là chiến công và có giá trị như những tấm huy chương danh dự.
     


    Chỉ cần nhìn số hình xăm trên mặt và ngực của các chiến binh trong làng, du khách có thể dễ dàng đoán ra được quá khứ dữ dội của họ. Tuy nhiên, tất cả đã là quá khứ. Ngày nay, du khách khi đến ngôi làng này đều cho biết, họ không có cảm giác bị đe dọa và thổ dân nơi đây cũng thường dành tặng họ những nụ cười hiền lành.

    Read more: Hình xăm trên xác ướp 3000 năm tuổi

    Theo Pete Oxford, những vụ giết người giữa các bộ lạc gần đây nhất là từ năm 1970. Dù nổi tiếng với truyền thống săn đầu người nhưng thổ dân không ăn thịt kẻ thù của mình. Họ chỉ lấy đầu đối thủ và mang về, như một truyền thống bao đời của tổ tiên. Ngày nay, các chiến binh săn đầu người đều... thất nghiệp. Họ ngày ngày săn bắn, làm rẫy để kiếm sống.
     

    Theo Sun, VnExpress


    TAG: Văn Hóa Lịch Sử , Ý Nghĩa Hình Xăm

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất