40+ hình xăm hoa mẫu đơn đẹp và ý nghĩa ẩn chứa bên trong

Mở ra
Mục lục

Hình xăm không còn là một khái niệm quá lạ lẫm với chúng ta hiện nay. Thời điểm mới xuất hiện, việc xăm mình dễ bị mọi người đánh giá vì chúng đi ngược lại tính thẩm mỹ đại chúng. Tuy nhiên, theo thời gian, mọi người dần cởi mở và đón nhận hơn. 

 

Một trong những mẫu xăm được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay là hình xăm hoa mẫu đơn (Peony Tattoo) . Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, hoa mẫu đơn còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa.

Ý nghĩa hình xăm hoa mẫu đơn cho nam và nữ


Mẫu đơn là loài hoa mà ai cũng ít nhất 1 lần nghe thấy trong đời. So với dòng hoa khác, mẫu đơn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp kiều diễm, hoa lệ và đầy thu hút. Đây cũng là mẫu hình được rất nhiều người lựa chọn xăm hiện nay. 

 

Tùy vào đường nét, màu sắc mà sắc thái hoa thể hiện sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, chúng đều có một điểm chung là toát lên sự quyền lực, quý phái và vô cùng sang trọng.
 



Nhắc đến xăm hoa, phần lớn mọi người sẽ chọn hoa mẫu đơn. Bên cạnh vẻ đẹp khó cưỡng, loài hoa này còn sở hữu rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Đặc biệt, ở từng quốc gia, quan niệm về ý nghĩa hoa mẫu đơn lại có đôi chút khác biệt. Cụ thể là:

✅ Hoa mẫu đơn là loài hoa có nguồn gốc từ Tây Tạng, Trung Quốc. Tại đất nước này, mẫu đơn tượng trưng cho sự quyền quý, vương giả, là đại diện cho sắc đẹp thanh cao. Xa xưa, chỉ có những người trong hoàng tộc mới có thể trồng và sở hữu loài hoa này.


✅Tại Nhật Bản, dù vẫn giữ ý nghĩa vương giả nhưng mẫu đơn còn được xem là loài hoa đại diện cho hạnh phúc của gia đình. Do đó, tại các phòng khách, người Nhật vẫn thường trưng bày hoa mẫu đơn với niềm tin điều này sẽ giúp tình cảm gia đình thêm gắn bó.


✅Ở phương Tây, ý nghĩa hoa mẫu đơn lại hoàn toàn khác khi chúng đại diện cho sự e lệ vì sở hữu những cánh hoa mỏng manh, yêu kiều.

Với những ý nghĩa trên, không lạ khi hình xăm hoa mẫu đơn lại được nhiều người lựa chọn đến vậy. Tuy nhiên, xăm ở vị trí nào đẹp nhất lại là điều không phải ai cũng biết.

 

Xăm hoa mẫu đơn ở vị trí nào đẹp?


Tùy vào kích thước hình xăm mà sẽ có từng vị trí phù hợp cho bạn lựa chọn. Nếu muốn xăm hình đóa hoa mẫu đơn kích thước lớn thì bả vai, lưng hay thắt eo là một vị trí phù hợp. Tuy nhiên, với những bông hoa mẫu đơn nhỏ xinh thì ở cánh tay, bắp chân, xương quai xanh, … lại thu hút và gợi cảm hơn cả. Đặc biệt, những vị trí này rất thích hợp với các bạn nữ.


Vị trí xăm mẫu đơn cũng ảnh hưởng khá lớn đến sắc thái biểu đạt của hoa. Những bông hoa lớn thường mang đến cảm giác choáng ngợp vì quyền lực vương giả. Nhưng ngược lại, những bông hoa mẫu đơn nhỏ lại mang đến cảm giác yêu kiều, e lệ và thanh thuần.

 

Hình xăm hoa mẫu đơn hợp mệnh gì?


Khi xăm hoa mẫu đơn, việc xem loài hoa này có hợp mệnh hay không cũng rất quan trọng. Vì mực xăm sẽ đi theo ta cả đời nên việc in hình không hợp rất dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, con đường công danh sự nghiệp của mọi người. Vì thế, bạn chỉ nên xăm hoa mẫu đơn nếu mang mệnh Thổ vì mẫu đơn thuộc Hỏa nếu chiếu theo Ngũ hành. Một số tuổi hợp loài hoa này có thể kể đến như Tuất, Dậu, Hợi, Mùi, Thìn, Tỵ.

 

Những hình xăm hoa mẫu đơn đẹp nhất


Xăm là một loại hình nghệ thuật với sự sáng tạo vô biên. Thay vì chỉ xăm độc nhất hình bông hoa mẫu đơn, nghệ nhân xăm có thể biến tấu, cách điệu chúng với nhiều hình ảnh khác. Nếu bạn còn đang đắn đo không biết đâu là những hình xăm mẫu đơn đẹp và thu hút nhất thì chắc chắn không thể bỏ qua những hình nổi bật dưới đây:


1. Hình xăm hoa mẫu đơn nhật cổ full chân


Hoa mẫu đơn nhật cổ nổi bật về đường nét viền đậm, màu sắc đỏ xanh rõ nét đối lập. Đặc biệt vân mây chính là điểm nhấn toát lên cái “hồn” Nhật ở mỗi hình xăm. Mẫu đơn diểu Nhật thường có kích thước rất lớn, phù hợp xăm trên bề mặt lồi để tăng hiệu ứng thị giác. Do đó, mẫu hình này rất phù hợp để xăm full chân.

2. Hình xăm hoa mẫu đơn nhật cổ full tay


Hoa mẫu đơn Nhật full tay cũng không có quá nhiều sự khác biệt so với chân. Tuy nhiên vì bề mặt tay nhỏ hơn nên kích cỡ và độ dài của dải hoa cũng được thu ngắn lại.

3. Hình xăm hoa mẫu đơn trên vai


Hình xăm hoa mẫu đơn trên vai rất phù hợp cho những bạn nữ thích mặc áo cổ rộng. Với những hình nhỏ, bạn nên đặt chúng ở vị trí xương quai xanh. Trong khi đó, nếu là bản hình to thì việc xăm kín bả vai trông sẽ cực kỳ ngầu.

4. Hình xăm hoa mẫu đơn mini


Những hình xăm này thường có kích thước hoa mẫu đơn rất nhỏ đường nét tối giản, không quá nhiều chi tiết để dễ quan sát và nhận diện được dù đứng xa. Mẫu hình xăm này thường đi ở cổ, bắp tay, xương quai xanh, trên ngực hoặc cổ chân.

5. Hình xăm hoa mẫu đơn ở đầu gối


Hình hoa xăm ở đầu gối thường là các bông hoa đơn để khi ngồi xuống, đứng lên không bị mất phom dáng chuẩn. Tại vị trí này, hoa càng lớn, đường nét càng đơn giản sẽ càng đẹp.

6. Hình xăm hoa mẫu đơn trắng đen


Hình xăm hoa mẫu đơn trắng đen là một xu hướng được nhiều người lựa chọn. Dù đơn sắc nhưng chúng vẫn có một sức hút rất đặc biệt, mang một vẻ đẹp tuy kiều diễm, kiêu hãnh nhưng cũng đầy bí ẩn và thần bí.

7. Hình xăm hoa mẫu đơn ở cổ tay


Hình xăm hoa mẫu đơn ở cổ tay thường rất nhỏ đôi khi chỉ là một dải hoa nhỏ nhằm tạo điểm nhấn. Các mẫu xăm ở cổ tay không nên chiếm quá nhiều diện tích vì chúng dễ khiến cánh tay trông có cảm giác ngắn đi, không cân xứng với tay còn lại.

8. Hình xăm hoa mẫu đơn bắp tay


Hình xăm ở bắp tay sẽ cho hoa đẹp và thu hút nhất vì bề mặt rộng ít biến dạng. Đặc biệt xăm ở vị trí này thường không quá đau ngay cả khi hết thuốc tê.

9. Hình xăm hoa mẫu đơn ở lưng


Nếu không muốn phô diễn hình xăm ra ngoài, thích sự kín đáo nhưng vẫn “chiến” thì lưng là một vị trí phù hợp nhất. Xăm mẫu đơn ở lưng thường là các mẫu hóa lớn, cầu kỳ kết hợp với vạn vật khác.

10. Hình xăm hoa mẫu đơn ở mu bàn tay


Vị trí này không nhiều người chọn xăm vì da ở đâu khá mỏng. Tuy nhiên đây là vị trí cho những hình xăm cực kỳ đẹp và ấn tượng bạn có thể thử.

11. Hình xăm hoa mẫu đơn cho nam


Hoa mẫu đơn cho nam thường mang vẻ đẹp bí ẩn, hầm hố, có thể kết hợp với rồng, mặt quỷ để tăng thêm cảm giác mạnh mẽ.

12. Hình xăm hoa mẫu đơn cho nữ


Hình xăm hoa mẫu đơn cho nữ thường có màu sắc tươi sáng, đường nét uyển chuyển, thanh nhã và cực kỳ diễm lệ.

13. Hình xăm hoa mẫu đơn tay lửng


Hình xăm hoa mẫu đơn tay lửng có kích thước khá lớn, thường từ giữa bắp tay trên đến giữa bắp tay dưới. Hình xăm có thể là dây hoa hoặc hoa gắn với các linh vật hay các đồ vật khác.
 

 

 

 

 


 


 


Hình xăm hoa mẫu đơn ở lưng kết hợp hình ảnh những chú chim ruồi và bướm







Hình xăm hoa mẫu đơn đen trắng bởi những nghệ sỹ xăm mình hàng đầu






Xăm hoa mẫu đơn ở vai




Dựa trên sự kết hợp với các con vật khác như hổ dũng mãnh hay rắn....






Một số mẫu hình xăm hoa mẫu đơn nghệ thuật sau vai và mang đến sự phú quý cho các bạn





 


 

 

 

Bảng giá và địa chỉ xăm hoa mẫu đơn uy tín


Chi phí xăm hình hoa mẫu đơn bao nhiêu hiện nay là điều được rất nhiều người quan tâm. Theo đó, chi phí xăm hiện nay không quá lớn. 

 
Với những hình nhỏ, đơn giản, giá chỉ khoảng từ vài trăm ngàn. Với những hình xăm lớn, phức tạp hơn thì chi phí cũng sẽ tăng lên. Bảng giá sẽ được báo cụ thể khi bạn liên hệ với các đơn vị xăm hình.
 

Kết luận


Nếu chưa biết nên xăm hình hoa mẫu đơn ở đâu uy tín thì  là một địa chỉ bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xăm, đơn vị đã thành công tạo nên nhiều mẫu hình xăm hoa mẫu đơn đẹp tuyệt vời mà khách hàng ai ai cũng muốn có. 
 
Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đã tìm được một hình xăm đẹp như ý.

Có thể bạn quan tâm

Bài viết mới nhất