" Choáng " trước thu nhập khủng của nghệ sĩ xăm trổ hàng đầu thế giới

Mở ra
Mục lục

Những nghệ sỹ xăm mình nổi tiếng thế giới có tiền công ít nhất 100 USD/giờ. Thậm chí có những người tới cả 1000 USD - Họ là ai mà có thu nhập khủng như vậy. 


Mike Rubendall: 125 USD/giờ
 

 

Mike từng làm việc tại Adorned, cửa tiệm xăm nổi tiếng nhất Manhattan, New York, Mỹ. Sau một thời gian Mike tự xây dựng cơ sở kinh doanh riêng. Anh từng là nhân vật trong loạt phim tài liệu Cuộc chiến hình xăm của kênh truyền hình TLC. Mike chuộng những hình xăm theo phong cách phương Đông, đặc biệt là văn hóa Nhật Bản. Do vậy, cá chép Koi và hoa anh đào xuất hiện trong phần lớn hình xăm của Mike. Tuy nhiên, lịch làm việc của Mike luôn kín, khách hàng muốn xăm phải đặt chỗ với Mike trước khoảng một năm.



Bob Tyrrell: 150 USD/giờ

Bob Tyrrell nổi tiếng với những hình xăm nghệ thuật phản ánh hơi thở cuộc sống hiện đại. Ông bắt đầu nghề xăm khi 34 tuổi và nhanh chóng nổi tiếng trong giới nghệ sĩ xăm trổ cũng như những người chuộng môn nghệ thuật này. Bob đặc biệt thích những hình chân dung đen và xám.

 



Dave Tedder: 150 USD/giờ

Dave Tedder xuất thân là một thợ xỏ khuyên ở bang South Carolina. Anh đã tìm hiểu và rất đam mê nghệ thuật xăm từ khi 10 tuổi. Tuy nhiên, South Carolina từng không thừa nhận xăm mình là một công việc hợp pháp. Do vậy, Dave phải chuyển đến Florida để bắt đầu con đường thực hiện đam mê của mình.

 
 
 

Brandon Bond: 200 USD/giờ

Brandon Bond là một trong những nghệ sĩ thành công và có nhiều tác phẩm ấn tượng nhất thế giới. Hiện Brandon hoạt động ở thành phố Atlanta. Ngoài việc xăm mình cho khách, Brandon còn mở công ty Stranglehold chuyên kinh doanh những sản phẩm liên quan đến hình xăm, từ phim ảnh, sách cho đến quần áo. Brandon xăm cho một khách ít nhất một tiếng, có nghĩa họ phải trả tối thiểu 400 USD để được xăm mình.

 
 
 

Stephanie Tamez: 200 USD/giờ

Stephanie đã học ngành thiết kế đồ họa trước khi bắt đầu chuyển sang lĩnh vực hình xăm. Cô cũng từng làm việc tại cửa tiệm xăm nổi tiếng nhất new York, Adorned. Stephanie chuyên về những hình xăm đồ họa chữ với những font chữ thanh lịch. Cô thường trao đổi rất nhiều với khách hàng về ý tưởng hình xăm, đôi khi khiến họ "vỡ mộng" vì những ý tưởng phi thực tế.

 
 

Kat von D: ít nhất 200 USD/giờ

Kat von D là gương mặt xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế Miami Ink của kênh TLC suốt 4 mùa. Cô mở cửa tiệm ở bang Los Angeles, sau này cũng trở thành đề tài trong một chương trình truyền hình khác của TLC. Tài sản của Kat von D ước tính khoảng 5 triệu USD. Cô tính phí xăm một giờ là 200 USD, nhưng mức giá còn tùy thuộc nhiều yếu tố như độ chi tiết và kích cỡ hình xăm.

 
 



Paul Booth: 300 USD/giờ

Paul là nghệ sĩ hình xăm nổi tiếng trong giới nghệ sĩ và khán giả yêu thích nhạc rock. Những ban nhạc rock nổi tiếng như Sepultura (Brazil), Pantera và Slipknot (Mỹ) đều là khách hàng của Paul. Anh rất tỉ mỉ và cầu kỳ khi thực hiện những hình xăm ma quỷ. Paul từng là khách mời trong một số chương trình của đài CNN, CNBC, Discovery và TLC. Khách hàng phải đặt hẹn trước hai năm nếu muốn Paul xăm. Anh cũng có nguyên tắc là không xăm lên gương mặt.

 



Anil Gupta: 450 USD/giờ

Anil nổi tiếng vì những hình vẽ chân dung thực tế và chuyển thể chính xác các tác phẩm nghệ thuật. Anh có khả năng xăm những tác phẩm của các danh họa như Leonardo da Vinci và Salvador Dali theo yêu cầu khách hàng. Những hình xăm của anh không khác gì bản sao so với tác phẩm gốc. Anil đặc biệt yêu thích những hình vẽ phản ánh văn hóa các bộ lạc thiểu số và trường phái trừu tượng. Khách hàng chỉ cần đặt hẹn với Anil trước 6 tháng. Những nghệ sĩ nổi tiếng từng là khách hàng của anh như John McEnroe, Christian Slater và Rosie O’ Donnell.

 



Ami James: 500 USD/giờ

Ami James là người lên ý tưởng chính cho các chương trình về hình xăm của kênh truyền hình TLC. Anh mở một cửa tiệm ở London và Miami để hành nghề. Ami lần đầu tiên xăm mình khi 15 tuổi. Tài sản của anh ước tính khoảng 5,1 triệu USD.

 



Scott Campbell: 1.000 USD/giờ đầu tiên

Khách hàng muốn Scott xăm phải trả 1.000 USD/giờ đầu tiên và 200 USD cho mỗi giờ kế tiếp. Scott chuyên về những hình vẽ đồ họa chữ và cách trang trí cổ điển. Anh thích những mẫu hình xăm như mỏ neo và thuyền. Những nghệ sĩ từng là khách hàng của anh như Marc Jacobs, Josh Hartnett và ngôi sao quá cố Heath Ledger. Tuy nhiên, Scott chỉ xăm cho khách vào ngày cuối tuần, do trong tuần anh bận làm việc thiết kế mẫu quảng cáo.

 
" Cha mẹ cho bạc cho vàng...không bằng lấy được một chàng thợ xăm " phải không các bạn :))

Có thể bạn quan tâm

Bài viết mới nhất