Giải mã bí ẩn hình xăm rồng phượng trên cơ thể Mafia Nhật (P1)

Mở ra
    Mục lục
     
     
    Mafia Nhật Bản nổi tiếng thế  giới bởi sự thống trị lâu dài cùng với nó là nghệ thuật xăm hình tinh xảo hàng đầu thế giới ( Yakuza tattoo ). Trên các phương tiện truyền thông và internet bạn có thể đã nhìn thấy hình ảnh mafia Nhật với nhiều hình xăm rồng phượng, hình xăm quỷ kín cơ thể. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của những hình xăm đó nhé !
     
    những ông trùm mafia Nhật với hình xăm kín người


    Nghệ thuật xăm mình Nhật Bản nở rộ đột ngột khi môn nghệ thuật khắc gỗ ra đời và cuốn tiểu thuyết “Thủy hử” của Trung Quốc được xuất bản ở Nhật Bản. Trong cuốn tiểu thuyết này, những anh hùng Lương Sơn Bạc cái thế phủ kín người bằng hình xăm rồng phượng, hoa sen, cá chép khiến nhiều người cảm thấy thích ngay lập tức hình ảnh dũng mãnh này.

    Các nghệ nhân khắc gỗ sử dụng nhiều dụng cụ để điêu khắc mộc bản chọc lên da thịt khách hàng, trong đó có đục thẳng, đục tròn và quan trọng nhất là mực Nara. Loại mực này sau khi xăm vào da sẽ chuyển sang màu xanh đen đặc trưng.
     
    Irezumi là cách xăm mình rất đau đớn và tốn thời gian, chỉ dành cho những ông trùm lắm tiền nhiều của.  

    Irezumi trong tiếng Nhật chỉ loại hình xăm mình truyền thống được các thành viên Yakuza ưa chuộng. Từ này có nghĩa là “bơm mực”. Mỗi hình xăm đại diện cho một ý nghĩa khác nhau, nhưng hầu hết mang tính tâm linh hoặc trang trí. Việc xăm irezumi được thực hiện thủ công bằng tay chứ không qua máy móc nên tiến trình rất đắt đỏ, đau đớn và tốn thời gian.

    Kĩ thuật xăm irezumi rất nguy hiểm và đau đớn vì mực được bơm trực tiếp dưới da khiến tế bào da không thể “hô hấp” như bình thường. Những Yakuza chứng tỏ bản lĩnh của mình thông qua hành động được coi khổ ải này.
     

    Nếu xăm kín người bằng phương pháp irezumi, Yakuza đó sẽ chứng tỏ được bản lĩnh của mình cũng như tiền của dồi dào. Giá xăm một lần bằng phương pháp truyền thống không hề rẻ chút nào và việc chứng minh toàn thân được phủ kín là minh chứng hùng hồn nhất cho tiềm lực tài chính của trùm mafia.

     Hết phần 1 : Đón đọc tiếp phần 2 TẠI ĐÂY
     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất