Hình xăm cú có những ý nghĩa gì - Best Owl tattoos 2018

Mở ra
    Mục lục

    Hầu hết các quốc gia ở phương Tây tôn sùng hình ảnh loài chim cú như 1 biểu tượng , không lạ khi các tác giả châu Âu thường đưa vào những tập truyện của mình 1 nhân vật là bác cú già uyên thâm, hay đeo kính và có nhiệm vụ gìn giữ những quyển sách biên chép các sự kiện diễn ra xung quanh hoặc kể những câu chuyện đạo đức. Trong nghệ thuật xăm mình , hình xăm con cú cũng là sự lựa chọn phổ biến với cả nam lẫn nữ khi muốn chọn một trong những hình xăm của động vật để xăm lên người.
     

     


    Không thể phủ nhận những hình xăm cú thường có rất nhiều thiết kế đa dạng với vẻ hiện đại, trang nhã mà cũng không kém phần cá tính. Tùy theo thiết kế và thông điệp mà người xăm lựa chọn, hình xăm những chú cú có thể ẩn chứa thêm nhiều ý nghĩa khác nhau.
     


    1. Thực tế , chim cú có khả năng xoay đầu nhìn ngược ra phía sau nên dễ dàng canh chừng nguy hiểm từ mọi hướng , vì vậy trong hình xăm chim cú, lông mắt cú thường được thể hiện theo dạng sáng tạo, trừu tượng để thu hút sự chú ý vào đôi mắt to tròn lanh lạy của loài chim này.

    Ngoài ra hình xăm chim cú đôi khi đơn giản chỉ là hình ảnh chim cú đậu trên nhánh cây hay nóc nhà , với 2 chóp nhọn trên đầu là đôi tai. Hình dạng của đôi cánh gấp và những chiếc lông bao quanh đôi mắt của loài cú đã truyền cảm hứng sáng tạo cho nhiều nghệ sĩ.
     


    2. Hầu hết các loại cú săn mồi vào ban đêm, một số thì đi săn vào lúc chạng vạng hoặc trước lúc bình minh. Với bộ lông màu xám mờ, chim cú có thể ngụy trang bản thân cực tốt và hòa lẫn vào hình bóng cây cối hay nhà cửa để kiên nhẫn rình mồi. Bởi khả năng rình mồi lâu dài mà chim cú được liên hệ với tính kiên nhẫn, là 1 trong những giá trị cốt lõi của trí tuệ. Hình xăm chim cú thường là 1 dấu hiệu cho thấy chủ nhân của hình xăm đó sẵn sàng chờ đợi để đạt được thứ họ muốn.
     


    3. Ở phương Tây , chim cú được chọn là biểu tượng của sự bí ẩn và ma thuật , trong rất nhiều sách truyện về ma thuật, kể cả Harry Potter, chim cú là người bạn của các phù thủy và pháp sư. Chim cú đồng nhất với bóng tối và đêm đen. Trong nhiều hình xăm chim cú có mặt trăng và những ngôi sao cùng xuất hiện, mỗi chi tiết lại mang 1 ý nghĩa bổ sung cho hình xăm.
     

     



    Người ta cho rằng chim cú là vua của màn đêm vì chúng có thể nhìn thấu mọi thứ trong đêm tối - 1 phẩm chất mà dân các bộ tộc thời xưa từng cho là khả năng ma thuật. Trong nghệ thuật xăm, hình ảnh chim cú nhìn sâu vào màn đêm tượng trưng cho sự can đảm, khả năng nhìn thấu suốt những khía cạnh đen tối trong cuộc sống mà không cảm thấy sợ hãi.

    4. Trong 1 số truyền thuyết, chim cú được miêu tả là có khả năng thấu thị các linh hồn – không điều gì có thể che giấu khỏi cặp mắt của loài chim này. Hình xăm chim cú thường có ý nghĩa tinh thần đối với người mang. Một hình xăm chim cú có thể mang ý nghĩa tưởng nhớ người thân đã qua đời vì theo thần thoại Hy lạp , chim cú là loài vật đưa tiễn những linh hồn đến thế giới dưới lòng đất. Hình xăm chim cú cũng có ý nghĩa tượng trưng cho trí tuệ thâm sâu và kiến thức bí ẩn học được trong bóng tối của màn đêm và vùng đất của người chết.
     

     

     


    5. Athena - nữ thần trí tuệ trong thần thoại Hy Lạp có 1 con chim cú làm bạn đồng hành. Điều này khiến cho chim cú được gắn liền với ý nghĩa thông thái. Hình xăm chim cú theo phong cách châu Âu thường đi kèm với những quyển sách, mắt kính hay các câu nói nổi tiếng để làm bật lên ý nghĩa tượng trưng cho sự trí óc và tri thức siêu phàm.

     Bên dưới là tổng hợp những mấu owl tattoos  - hình xăm con cú mới nhất và đẹp nhất trong thời gian gần đây.
     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    hinh-xam-con-cu-dep-2016


    Hinh xam doc blog chúc các bạn cuối tuần nhiều niềm vui - Like và share cho mọi người cùng biết nhé!

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất