60+ Hình xăm rồng đẹp - Ý nghĩa hợp phong thủy thế nào?

Mở ra
Mục lục

Xăm hình là một loại hình nghệ thuật được rất nhiều người yêu thích. Hình xăm rồng là một trong những hình ảnh được lựa chọn phổ biến. Rồng tượng trưng cho sức mạnh và sự cao quý. Vậy nên các đấng mày râu thường lựa chọn để “tô điểm” lên cơ thể mình. 

 

Vậy hình xăm rồng mang ý nghĩa gì? Có các mẫu hình xăm rồng nào độc đáo?

Hình xăm rồng có ý nghĩa gì?


Rồng là một trong 4 linh vật được đề cao về sức mạnh, tinh thần và quyền lực. Rồng là biểu tượng của sự cao quý, may mắn và thịnh vượng. Chính vì vậy, hình xăm rồng rất được mọi người ưa thích, nhất là nam giới. Tùy thuộc vào từng hình ảnh rồng, cách thức xăm, màu sắc và vị trí, hình xăm con rồng sẽ mang lại ý nghĩa khác nhau.
 

Ý nghĩa hình xăm rồng qua màu sắc


Rồng được biết đến là một linh vật với sức mạnh to lớn. Rồng cũng là linh vật đứng đầu trong các loài vật. Hình ảnh rồng luôn toát lên vẻ đẹp hùng dũng, oai nghiêm. Khi rồng được tô điểm thêm màu sắc, mỗi gam màu sẽ mang lại ý nghĩa riêng cho hình xăm rồng.
 

  • Rồng màu trắng mang đến sự tinh khiết, thanh bạch và trung thành.
  • Rồng màu đỏ thể hiện sức mạnh uy phong, lừng lẫy
  • Rồng màu vàng mang ý nghĩa giàu sang, phú quý và thịnh vượng
  • Rồng màu xanh mang đến sự phát triển tốt đẹp và bền vững



 

Ý nghĩa các vị trí khi xăm hình con rồng


Hình xăm rồng có thể được phô diễn vẻ đẹp ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Mọi người có thể thoải mái lựa chọn vị trí xăm hình rồng tùy theo sở thích của mình. Mỗi vị trí sẽ mang đến ý nghĩa riêng:
 

  • Xăm hình rồng ở tay thể hiện sức mạnh to lớn, oai phong và dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Hình rồng trên vai thể hiện sự mạnh mẽ, gánh vác chuyện lớn và tạo sự khác biệt.
  • Hình rồng trên lưng sẽ thể hiện được toàn bộ vẻ đẹp, sự dũng mãnh của rồng.
  • Hình xăm rồng trước ngực như đang thể hiện khí chất của một người lãnh đạo.



hình xăm rồng đơn giản cho con gái





 

Hình xăm rồng hợp với tuổi nào?


Hình xăm rồng sở hữu cho mình vẻ đẹp uy nghi, dũng mãnh. Những người xăm hình rồng luôn toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ và quyền lực. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên xăm hình rồng theo phong thủy.

Theo quan niệm phương Đông, Rồng là 1 trong 12 con giáp. Dựa vào tam hợp tứ hành xung, Rồng sẽ hợp với những người mang tuổi Rồng, khỉ và chuột. Những người mang tuổi này nên xăm hình Rồng để nhận về nhiều may mắn, phước lộc.

Bên cạnh đó, những người mang mệnh Thủy cũng có thể xăm hình rồng. Rồng gặp nước sẽ càng phát huy được sức mạnh to lớn của mình. 

Gợi ý những mẫu hình xăm rồng đẹp không nên bỏ qua

 

Xăm hình rồng trên cơ thể là sự lựa chọn của rất nhiều người. Hình xăm rồng rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, kích thước. Chỉ cần thay đổi một chút rồng sẽ được xăm lên bất cứ vị trí nào tùy ý muốn. Nếu bạn đang muốn xăm hình rồng lên cơ thể, hãy tham khảo một số mẫu gợi ý đẹp, chất lượng sau đây:

 

Hình xăm rồng xanh


Rồng màu xanh mang ý nghĩa công việc luôn phát triển mạnh mẽ, thuận lợi và dễ dàng đạt được thành công. Hình xăm rồng màu xanh rất thích hợp với những người mong muốn công việc luôn hanh thông, suôn sẻ.

 

Hình xăm rồng nước


Hình xăm rồng kết hợp với nước sẽ gia tăng sức mạnh của rồng lên gấp bội. Rồng và nước quấn vào nhau tạo nên một bức tranh đẹp tuyệt mỹ và phô diễn sức mạnh to lớn.
 

Hình tattoo rồng vàng


Rồng màu vàng đại diện cho phú quý và giàu sang. Xăm hình rồng màu vàng trên người sẽ giúp bạn luôn đón nhận may mắn, tiền tài không ngừng mang đến mỗi ngày.
 

Hình xăm rồng đỏ


Rồng đỏ thể hiện sự giận dữ nhưng cũng phô diễn được toàn bộ sức mạnh của linh vật đứng đầu. Những người xăm hình rồng đỏ thường vô cùng mạnh mẽ, độc lập tự chủ.
 

Hình tattoo rồng nhật cổ


Hình tattoo rồng Nhật cổ mang vẻ đẹp uy nghi, bí ẩn. Mẫu hình xăm này sẽ tạo nên điểm nhấn hoàn hảo, cá tính và độc đáo. Đây là mẫu hình xăm chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn từ xung quanh.
 

Hình tattoo rồng và hổ


Rồng và Hổ lại hai con vật sở hữu sức mạnh to lớn, dũng mãnh và thiện chiến. Khi xăm trên mình hình ảnh hai con vật này sẽ thể hiện được vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính. Đồng thời, đây cũng là hình xăm thể hiện cho quyền lực, đẳng cấp.

Với những người xăm hình rồng và hổ thường có vai vế trong xã hội. Hai hình ảnh này như đang ngầm thể hiện vị trí quan trọng và năng lực của họ.
 

Hình xăm rồng mặt quỷ


Hình xăm rồng mặt quỷ mang vẻ đẹp tà mị, dữ tợn nhưng không kém phần uy phong. Mẫu hình xăm này thường dành cho những người mạnh mẽ, độc lập và có cá tính mạnh. Mẫu hình xăm rồng mặt quỷ rất độc đáo, khi thực hiện cũng đòi hỏi kỹ thuật cao.
 

Hình tattoo rồng châu Âu


Rồng châu Âu mang vẻ đẹp có phần khác biệt hơn so với rồng châu Á. Hình ảnh rồng châu Âu sẽ có thể cánh phía sau và bộc lộ vẻ đẹp có phần nhẹ nhàng hơn. Đây là mẫu hình tattoo rồng được nhiều bạn nữ khá ưa chuộng.
 

Hình xăm rồng 9 đầu


Hình xăm rồng 9 đầu mang đến vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng. Rồng 9 đầu sẽ phô diễn được sự uy nghi, dung mãnh. Bên cạnh đó, mẫu rồng 9 đầu thường được xăm ở những vị trí rộng như lưng hay toàn thân.
 

Hình tattoo mặt rồng


Hình tattoo mặt rồng được khá nhiều người lựa chọn. Mẫu tattoo này không chỉ đẹp mà còn vô cùng độc đáo, nổi bật và mang ý nghĩa sâu sắc. Nhiều người lựa chọn hình tattoo mặt rồng để có thể kết hợp thêm nhiều hình ảnh khác, tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo, ấn tượng hơn cho hình xăm.
 

Hình xăm rồng phượng


Rồng phượng là hai linh vật đại diện cho sự cao quý, sang trọng và quyền lực. Xăm hình rồng phượng trên cơ thể sẽ mang tính nghệ thuật cao. Đi cùng với đó sẽ thể hiện được quyền lực của người mang hình xăm.

Hình xăm rồng quấn quanh người


Không ít người lựa chọn mẫu hình xăm rồng quấn quanh người. Đây là mẫu hình xăm có kích thước tương đối lớn. Bên cạnh đó, mức độ phức tạp của hình xăm này cũng vô cùng cao. Người thợ xăm hình rồng quấn quanh người đòi hỏi giàu kinh nghiệm, tay nghề vững chắc.

Ngoài ra, người xăm hình cũng cần có sức chịu đựng tốt. Đổi lại, hình xăm sẽ mang tới vẻ đẹp vô cùng tuyệt vời. Không chỉ vậy, hình xăm còn phô diễn được sức mạnh, uy phong của người dẫn đầu.

Hình xăm rồng cánh tayHình xăm rồng cánh tay thường dễ dàng bắt gặp hơn cả. Mẫu hình xăm này vừa mang tính nghệ thuật cao vừa đem lại ý nghĩa sâu sắc. Rồng quấn quanh cánh tay thể hiện sức mạnh, bản lĩnh của người xăm. Bên cạnh đó, vị trí này rất dễ quan sát có thể phô diễn được hết vẻ đẹp của hình xăm con rồng với mọi người.
 

Hình xăm rồng vắt vai


Rồng vắt vai là hình xăm được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay. Mâu xăm này mang vẻ đẹp ấn tượng, thể hiện sự mạnh mẽ và oai phong của rồng. Hình xăm rồng vắt vai thể hiện được sức mạnh nam nhi sẵn sàng gánh vác mọi trách nhiệm trong cuộc sống.
 

Hình xăm rồng và những điều lưu ý cần biết


Đối với hình xăm rồng, trước khi thực hiện trên cơ thể cần ghi nhớ một số lưu ý. Những lưu ý này vừa giúp cho hình xăm phát huy được hết giá trị của mình cả về tính thẩm mỹ lẫn phong thủy.
 

Xăm hình rồng thì phải có nước


Rồng và nước là hai yếu tố tương sinh với nhau. Rồng khi gặp nước sẽ phát huy được tối đa sức mạnh của mình. Chính vì vậy, khi xăm hình con rồng thì mọi người cần phải có nước kèm theo. Rồng và nước kết hợp vừa tạo nên vẻ đẹp uy nghi, hùng dũng vừa vô cùng mạnh mẽ và cao quý.
Hình xăm rồng nên xăm bên trái

Hình rồng thường được xăm về phía bên trái. Khi nhìn vào hình xăm cũng sẽ cảm thấy thuận mắt và đẹp hơn. Bên cạnh đó, xăm bên trái sẽ giúp phát huy tối đa sức mạnh của rồng theo câu nói “Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ”.

Xăm rồng nên hướng đầu rồng vào trong


Theo quan niệm phong thủy, khi xăm rồng thì nên hướng đầu vào phía bên trong. Việc hướng đầu rồng ra ngoài sẽ mang đến nhiều vận xui, không tốt cho người sở hữu hình xăm.
















Hình xăm rồng kín tay thường được nhiều bạn nam lựa chọn












Rồng nên xăm ở bên trái cơ thể, không nên xăm bên phải vì: Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ – Trái là Thanh Long, phải là Bạch Hổ. Xăm rồng bên trái thì có thể phát huy được sức mạnh của phương Thanh Long. Đầu rồng nên hướng vào trong thay vì hướng ra ngoài vì hướng vào trong là triều bái , hướng ra ngoài là điềm không tốt.
























 

Xăm hình rồng giá bao nhiêu tiền?


Xăm hình rồng có giá bao nhiêu? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Hình xăm rồng có khá nhiều kiểu dáng, kích thước, màu sắc. Đi cùng với đó, giá của hình rồng khi xăm lên người còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như người thực hiện, mức độ khó,… Thông thường, hình rồng cần xăm càng lớn thì mức giá sẽ càng cao.

Theo giá chung trên thị trường, với những hình xăm rồng nhỏ và đơn giản mức giá sẽ dao động khoảng 600.000 – 800.000 đồng. Với những hình xăm khó và lớn hơn, mức giá sẽ tăng dần có thể lên đến hàng chục triệu đồng. 

 

Mọi người nên liên hệ với đơn vị xăm trực tiếp để nhận tư vấn và báo giá cụ thể nhất.Trên đây là những thông tin chi tiết về ý nghĩa và các mẫu hình xăm rồng. Hy vọng rằng qua đây bạn đã có thể lựa chọn được cho mình mẫu hình rồng đẹp, ý nghĩa để xăm lên mình.

Có thể bạn quan tâm

Bài viết mới nhất