UV Tattoo - Bạn đã biết chưa?

Mở ra
    Mục lục

    Hình xăm UV là hình xăm được thực hiện với một loại mực huỳnh quang mà chỉ có thể nhìn thấy dưới dưới tia cực tím. Những hình xăm này hoàn toàn vô hình trong ánh sáng bình thường, nhưng những vết xăm vẫn có thể nhìn thấy bình thường.

    Mặc dù những hình xăm này đôi khi được coi là vô hình trong ánh sáng bình thường. Một hình xăm UV sẽ được nhìn thấy dưới ánh sáng màu đen, khi được chiếu sáng với màu sắc khác nhau, từ màu trắng sang màu tím, phụ thuộc vào loại mực bạn chọn. Hình xăm này phát sáng rực rỡ khi được chiếu bằng ánh sáng đặc biệt.

     


    Mực UV xăm đắt hơn loại mực xăm bình thường  nhiều lần. Một số người có thể bị phản ứng với các thành phần của mực, từ ngứa nhẹ đến viêm da. Một số loại mực UV bị nghi ngờ gây ung thư và chất gây dị ứng, và bây giờ vẫn chưa có nghiên cứu về tác dụng phụ của mực xăm độc này.

    Mặc dù nhiều người đã có hiệu ứng vật lý trên da, mực có thể gây ra một phản ứng. Đây có thể là kết quả của sự thất bại trong việc bảo vệ các hình xăm từ tia UV trong vòng 3 tháng sau khi nhận được quá trình xăm mình, hoặc sử dụng các loại kem có mùi thơm hoặc thuốc nước lên khu vực của hình xăm. Điều này có thể làm hỏng mực, khiến nó trở thành một màu mực bình thường. Theo thời gian, hình xăm này của bạn có thể không phát sáng trong ánh sáng của tia cực tím.
     
     
    Mực đen UV có thể được nhìn thấy trong bất kỳ loại ánh sáng nào, vì vậy cần thời gian để có thể xuất hiện vĩnh viễn như một hình xăm bình thường. Trong những năm gần đây, khi các công thức của loại mực UV đã được cải thiện, nó đã  thành công với rất ít hoặc không có phản ứng xảy ra. Dẫn tới việc xăm hình cho những người bị hạn chế bởi công việc hay môi trường làm việc có nhiều sự lựa chọn hơn bởi bạn có thể chọn chỉ thấy được các hình xăm trong điều kiện ánh sáng tím hoặc tia tử ngoại.

    Vì vậy, đối với những hình xăm sống động thường được sử dụng, mực bình thường, sau đó đánh dấu bằng loại mực UV.  Khi sử dụng mực UV màu trắng hoặc ánh sáng, ánh sáng này nên được vào trong toàn bộ quy trình. Các hình xăm UV mất lâu hơn một chút so với bình thường, vì các loại mực này  lỏng hơn và khó khăn hơn khi thực hiện quá trình xăm, sau đó các hình xăm nên được làm sạch và xem dưới ánh sáng đen thường xuyên trong quá trình xăm. Nếu không cẩn thận, mực hoặc các vật liệu khác dùng để phác thảo các thiết kế có thể trở thành một phần của công việc. Đây không phải là một vấn đề thường có màu sắc hình xăm chuẩn mực.

    Dưới đây là một vài ví dụ về các mẫu hình xăm mực UV
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất