Ý nghĩa hình xăm maori, 50+ hình xăm maori cho nam đẳng cấp nhất

Mở ra
Mục lục

Không đơn thuần chỉ là một hình xăm, Maori mang trong mình nhiều ý nghĩa độc đáo gắn liền với nền văn hóa dân tộc cổ đại. Đừng bỏ qua bài viết sau đây nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn vê ý nghĩa và những mẫu hình xăm Maori đẹp vá ấn tượng nhất.
 

Nguồn gốc của hình xăm Maori?


Hình xăm mẫu Maori bắt nguồn từ chính người dân Maori ở New Zealand. Trước kia, người dân Maori bị các người dân của các chủng tộc khác cô lập đến nhiều thập kỷ. Cũng chính vì thế nên người dân Maori đã tự mình hình thành và phát triển riêng cho mình nền văn hóa phong phú, độc đáo với nhiều các nghề nghệ thuật, thủ công độc đáo.

“Maori” chính là ngôn ngữ riêng biệt của người dân này, đồng thời cũng là biểu tượng cho kho thần thoại phong phú của làng nghề thủ công Maori. Cùng với đó, những hình xăm thổ dân là lấy tên từ chính dân tộc Maori lúc bấy giờ và lưu truyền rộng rãi đến tận ngày nay vẫn được nhiều người ưa chuộng.




Dương như hình xăm Maori đã trở thành trào lưu trong giới xăm nghệ thuật trên toàn thế giới, và đương nhiên trong đó không thể thiếu Việt Nam. Đến nay, hình xăm độc đáo này đã có tuổi đời hơn 1000 năm mà vẫn chưa hề có dấu hiệu bị lỗi thời hay giảm sức hấp dẫn. Thậm chí ngày càng nhiều người biết đến và lựa chọn hình xăm mẫu Maori nhiều hơn thay vì các hình xăm hiện đại.
 

Ý nghĩa hình xăm maori có thể bạn chưa biết


Ở thời kỳ trước, khi có bất cứ ai lựa chọn xăm hinh Maori trên cơ thể chính là biểu tượng cho quyền lực, cấp bậc xã hội và tài năng và đặc biệt là tư cách kết hôn. Đồng thời hình xăm cũng là dấu hiệu thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Hầu hết mọi người dân Maori khi đến tuổi vị thành niên là ai nấy đều có ít nhất một hình xăm Maori trên người. 

 

Thông thường, những vị trí mà nam giới thường chọn để xăm hình là ở cổ hoặc mặt vì đây là vị trí dễ nhìn thấy nhất và cũng là vị trí quan trọng, thiêng liêng nhất trên cơ thể mỗi người. Còn đối với nữ giới thì họ lại thường chọn xăm tại cắm hoặc môi thể hiện sự quyến rũ.

 

Các ký tự trong hình xăm Maori


Một trong những đặc điểm ở hình xăm Maori Samoa khiến cho giới trẻ ngày càng thích đó là nhờ những ký tự đặc biệt trong hình. Thay bằng sử dụng nét vẽ như các hình xăm thông thường, hình xăm mẫu Maori có cấu trúc bao gồm nhiều ký tự đặc biệt liên kết với nhau tại thành những mẫu hinh xăm độc nhất vô nhị. 

 
Các ký tự thường thấy trong mỗi hình xăm mẫu Maori như là:

⭐ Ký tự Koru: được lấy ý tưởng từ lá dương xỉ, thể hiện cho một khởi đầu mới mẻ, sự hài hòa trong cuộc sống.


⭐ Ký tự Manaia Maori: mang ý nghĩa bảo vệ cơ thể khỏi những tà khí, linh hồn ác quỷ vây quanh hoặc bạn cũng có thể liên tưởng ký tự Manaia Mari giống như là một sức mạnh siêu nhiêm giúp bảo vệ tâm hồn.


⭐ Ký tự Hei Matau Maori: như là hình dáng của chiếc móc câu cổ đại biểu tượng cho sự thịnh vượng, thành công, bình an.


⭐ Ký tự Pikorua Maori: giống với hình ảnh một cây dương xỉ đang mạnh mẽ phát triển, đón nhận sự mới mẻ. Hoặc cũng là tượng trưng cho sự liên kết, gắn kết giữa người với nhau.
Vị trí xăm hình maori phổ biến

Mỗi một ký tự trong hình xăm Maori đều sở hữu những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Chính vì thế, hình xăm Maori cũng cần được đặt ở một vị trí đặc biệt.
 
Các vị trí và phong cách xăm hình Maori phổ biến thường được lựa chọn  như: vòng tay, bắp tay, bắp chân, cổ tay, full chân, mini, the rock, samoa,...
 
 

Tổng hợp các mẫu hình xăm maori đẹp, độc đáo nhất 


Dưới đây là một số các mẫu xăm hình Maori đẹp và độc đáo nhất mà chúng tôi đã tổng hợp lại được từ nhiều nguồn. Mời bạn tham khảo:

 

1. Hình xăm maories vòng tay


Maories vòng tay là hinh một dải chữ nhật bao quanh phân cổ tay hoặc bắp tay giống như một chiếc vòng vậy đó. Có thể đơn giản chỉ là một dải hình chữ nhật quấn quanh như vậy, hoặc ở mẫu này người ta thường thiết kế thêm một số các họa tiết như răng cá voi, cá thu,...Từ đó giúp gia tăng sức mạnh mà mẫu xăm hình mang lại.

 

2. Hình xăm maories bắp tay


Có thể là một phần hoặc toàn bộ bắp tay, hoa văn ở hình xăm mẫu Maories trên bắp tay thiên về sự nhẹ nhàng, trang nhã chứ không quá cầu kỳ, nghiêm ngặt. 

 
Ở thời người dân Maori họ cho rằng hình xăm ở vị trí này chính là tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm của một người đứng đầu.

 










 

3. Hình xăm maori bắp chân


Thông thường hình xăm mẫu maori ở bắp chân là hình ảnh các linh vật thần thoại hoặc ký tự dạng xoắn ốc. Biểu tượng như là có thần linh đang nâng đỡ trong từng bước chân, từng bước tiến tiếp thêm năng lượng cho bạn dễ dàng chạm tới thành công.
 

 

4. Hình xăm maories cổ tay


Khác với vị trí ở bắp tay hay là cánh tay, tại vị trí cổ tay xăm hình Maories thể hiện sự trang nhã, gợi cho người sở hữu hình xăm này nhớ đến một sự kiện đẹp đáng nhớ trong quá khứ. Đồng thời còn như là một cách thể hiện niềm tin trong cuộc sống. 

 

Ở cổ tay sẽ thích hợp với những hình đơn giản có kích thước nhỏ.

5. Hình xăm maori full chân


Xăm Maori full chân cũng là một trong những ý tưởng tuyệt vời mang ý nghĩa được thần linh nâng đỡ, chỉ đường dẫn lối trong từng bước đi. Cho bạn sớm đi được đến thành công.

 
Hình xăm maori full chân

 

6. Hình xăm maori mini


Với những hình xăm mini Maori đơn giản, mọi người thường lựa chọn xăm tại các vị trí như môi, cằm mang ý nghĩa riêng.

 
Hình xăm maori mini

 

7. Hình xăm maori the rock


The Rock là hình ảnh của một anh chàng với thân hình vạm vỡ, to lớn Dwayne Johnson trong bộ phim Vua bọ cạp nổi tiếng. Anh chàng này đã xăm hình xăm mẫu Mari với kích thước khổng lồ vây kín ngực xuống bắp tay mang ý nghĩa bảo vệ và chở che cho gia đình của mình. Từ đó nhiều người cũng lấy hình tượng của The Rock và xăm theo giống như anh.

 
 
Hình xăm maori the rock
 
 


8. Hình xăm maori samoa

 



Một hình xăm thể hiện niềm tin cuộc sống, tôn trọng mọi thứ trong cuộc sống dù là ớn hai nhỏ. Đồng thời còn thể hiệu văn hóa truyền thống thiên liêng là những gì mà hình xăm Maori Samoa mang tới.




























































 

Lưu ý khi xăm hình maori


Như chúng tôi đã nhắc đến ở trên, từ xa xưa người dân Maori đã quan niệm rằng người có xăm hình Maori trên cơ thể là những người có cấp bậc và địa vị trong xã hội. Do đó, khi xăm hình Maori bạn cần phải lưu ý xăm đúng vị trí để thể hiện được rõ cấp bậc vị trí của mình trong xã hội. Chẳng hạn như:

✅Xăm ở vị trí trên trán: thể hiện la người đứng đầu một tổ chức nào đó


✅Xăm ở vị trí gần lông mày: thể hiện là người đã có gia đình


✅Xăm ở vị trí dưới mũi: thể hiện la người có nhiều tài sản


✅Xăm ở vị trí vùng hàm: thể hiện về tình trạng con cái


✅Xăm ở vị trí má và cằm: thể hiện sự uy tín, trưởng thành


✅Xăm ở vị trí quanh mắt: thể hiện là ngời bậc phụ trưởng

 

 

 

 

 

 

Giá hình xăm maori bao nhiêu tiền?


Mỗi một hinh xăm mẫu Maori sẽ có một mức giá xăm khác nhau. Có thể là vài trăm nghìn, có thể là vài triệu hoặc cũng có thể là vài trăm triệu đồng. 

 
Để biết được mức giá chính xác cho mỗi hình xăm, bạn nên đưa mẫu đến địa chỉ xăm hình uy tín cho họ tư vấn, báo giá. Vì sở dĩ có sự chênh lệch lớn về giá tiền giữa mỗi hinh xăm là bởi độ phức tạp, kích thước và tay nghề thợ mỗi nơi là khác nhau. 
 

Kết luận

 
Như vậy, qua những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên về ý nghĩa, ký tự, vị trí, lưu ý cũng những thiết kế hình xăm Maori bên trên, hy vọng rằng có thể giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn về hình xăm độc đáo này. 
 
Nếu bạn thấy thông tin hay và hữu ích thì đừng quên chia sẻ tới mọi người cùng biết đến thiết kế hình xăm mẫu Maori.
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Bài viết mới nhất