Nguồn gốc vẽ Henna - Những hình xăm Henna đẹp cho nữ

Mở ra
Mục lục

Trong các bộ phim Ấn độ các cô gái không thể rời mắt khỏi cảnh trên tay và chân cô dâu phủ đầy những hình vẽ độc đáo. Đó chính là hình vẽ henna - hình xăm tạm thời. Vài năm trở lại đây vẽ Henna rất phát triển ở Việt nam , hãy cùng tìm hiểu tại sao và ngắm bộ sưu tập Henna cực đẹp dưới đây nhé.
 

 


 

1. Nguồn gốc của hình vẽ Henna

Henna đã được nữ hoàng Cleopatra và Nefertiti sử dụng làm thuốc nhuộm tóc 6000 năm về trước. Sau đó vì tính hữu dụng mới du nhập sang nhiều nước khác ở Trung Đông trong đó có Ấn Độ. Và kể từ đó vẽ Henna trở thành một trong những nét văn hóa đẹp , đóng góp một phần công lao lớn tạo nên bản sắc riêng của Ấn Độ. Xuất phát điểm của nghệ thuật này chỉ dùng để sơn tay, nhưng theo thời gian, phạm vi vẽ được mở rộng hơn. Ngày nay mọi người có thể dùng để sơn trên các bộ phận khác của cơ thể. Henna thường được thực hiện với mục đích tôn giáo hay trong những dịp lễ hội, có giá trị lớn đối với người dân Ấn Độ.

Nếu từng có dịp đi du lịch ở Ấn Độ, Bali hoặc tại khu vực người Ấn sinh sống ở Singapore, sẽ thấy Henna rất phổ biến như một thứ nghệ thuật đường phố đặc trưng. Đã đến đây mà không quay về với một hình vẽ Henna trên tay thì xem như bạn chưa tận hưởng hết đất nước này đâu nhé!
 

 

2. Vẽ Henna có lưu lại vĩnh viễn như xăm hình không?

Hoàn toàn không bởi vì màu vẽ Henna có nguồn gốc từ lá móng, nguyên chất thảo dược hoàn toàn không có hại khi vẽ trên da người nhưng màu vẽ này chỉ cho một màu xám xanh duy nhất khi mới vẽ, lúc khô rồi, bột bong ra mới để lại họa tiết màu nâu đỏ trên da và nhạt dần sau khi tiếp xúc với nước. Bởi vậy các bạn lần đầu tiếp xúc với nghệ thuật xăm henna tuyệt đối không nên tin vào lời quảng cáo về nhữmg loại mực vẽ không rõ nguồn gốc có khả năng giữ độ bền màu lâu hơn vì chắc chắn chúng có chứa chất phụ gia gây dị ứng cho da bạn. Nhiều bạn thích “ hàng độc ” lại đi tìm những loại Henna có màu đen sậm, màu trắng bột hay có kim tuyến, những loại mực vẽ đó chắc chắn được pha trộn từ những thành phần khác và khó mà biết được chúng có an toàn cho làn da bạn hay không.
 

 

3. Xóa hình xăm Henna có khó không?

Về cơ bản, xóa hình xăm henna không hề khó, đặc biệt đối với những hình đơn giản thì chỉ cần vài tuần là có thể tự bay mất bởi như trên đã nói, mực xăm hình được làm từ lá móng nên chỉ tạm thời và không chứa thuốc nhuộm nhân tạo nhưng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất, bạn vẫn nên đến các cơ sở uy tín để được chuyên gia tư vấn và hướng dẫn cách xóa xăm an toàn nhất.
 


Có một cách hiệu quả nhất để xóa hình xăm Henna tại nhà đó là:

- Tẩy da chết tại vị trí có hình xăm bằng nước muối ấm và chanh và loãng
- Ngâm vùng da trong nước muối trong 20 phút , sau đó chà rửa nhẹ với xà phòng tắm và tẩy tế bào chết để nhanh chóng loại bỏ lớp da chết cùng với hình xăm.
- Chà dầu ô liu lên các hình xăm. Cho dầu ôliu thấm vào da trong khoảng 10 phút.
- Làm sạch da với xà bông lần nữa để rửa dầu ô liu , rửa với nước ấm. Kết thúc bằng công đoạn lau khô da với khăn bông mềm.
 

4.Hình xăm Henna giữ được bao lâu? Hình xăm henna có lưu lại được vĩnh viễn không?


Xăm Henna vô cùng đẹp , đầy tính nghệ thuật nhưng lại chỉ mang tính chất tạm thời , không lưu lại được vĩnh viễn trên cơ thể như nghệ thuật xăm hình quen thuộc.
 



Nếu các bạn đến một cơ sở nào đó và được nghe quảng cáo về loại bột vẽ  Black Henna có khả năng giữ màu mực lì hơn , lâu phai hơn thì tuyệt đối không nên thử sử dụng bởi bột xăm an toàn , có nguồn gốc rõ ràng là loại được làm từ lá cây Henna - một dạng lá thảo dược lâu đời bên Ấn Độ mà người xưa dùng để nhuộm tóc , nhuộm da. Thông thường bột mực đó sẽ chỉ tồn tại trên da trong khoảng một tuần rồi dần dần sẽ bay màu và chỉ cần một miếng vải ướt lau đi là sạch hoàn toàn.

Chính vì xăm Henna người ta dùng mực để vẽ chứ không phải là dùng kim để chích lên da nên hoàn toàn không gây đau đớn cho người muốn làm đẹp bằng phương pháp này. So với các mốt xăm khác như xăm đá, xăm sẹo để lại hình vĩnh viễn , với xăm Henna bạn không cần phải nghiến răng chịu đau mà vẫn có thể đạt được những hình xăm chất lượng với họa tiết độc đáo , lạ mắt lại vừa có thể thay đổi hình liên tục theo ý thích.

Những mẫu hình vẽ henna độc đáo và đẹp mắt:
 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình vẽ henna đẹp trên lưng


Giá rẻ và không gây đau đớn mỗi khi xăm hay tẩy xóa chính là điểm cộng lớn nhất dành cho Henna. Chỉ mất từ 40.000VND – 70.000VND và khoảng 1 tiếng chờ đợi là bạn đã có một hình xăm họa tiết đẹp như ý muốn.

Cách an toàn để giữ hình xăm Henna bền hơn mà không phải sử dụng tới Black Henna pha sẵn chứa chất nhuộm không an toàn như PPD dễ làm phỏng và gây sẹo thì cần lưu ý những điều dưới đây :
- Sau khi mực Henna khô và còn bám trên da, lấy nước chanh pha với đường thành hỗn hợp sệt, quết lên da, để khô sau đó rửa đi, hình xăm henna sẽ đậm và lâu phai hơn.

- Bôi dầu ăn  lên hình vẽ trước khi tắm để tránh xà phòng làm phai hình nhanh.

- Gan bàn chân và lòng bàn tay là nơi có lớp da dày nên nó sẽ hút màu henna vào rất sâu, do đó hình xăm henna sẽ lưu lại đậm và lâu nhất so với các vùng da khác trên cơ thể.

- Khi vẽ xong để giữ mực được lâu không bị tróc ra khỏi da trong vài tiếng, người ta thường trộn đường hoặc nước chanh vào mực henna.

Chắc hẳn với bài viết này các bạn cũng biết về trào lưu vẽ henna rồi...Trong các bài viết sau mình sẽ sẽ chia sẻ những hình xăm henna đẹp cho các cung hoàng đạo...Mọi người nhớ comment cà góp ý cho mình phía ben dưới nhé.
                           
    21 hình xăm hoa hồng cực đẹp và Ý nghĩa đầy đủ nhất các loại hoa hồng

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Bài viết mới nhất