Hình xăm hoa sen hợp mệnh gì? Ẩn ý đằng sau có thể bạn chưa biết

Mở ra
Mục lục

Hoa sen nổi tiếng là loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết, cao quý. Trong đạo Phật loài hoa này cũng mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Bởi vậy hình xăm hoa sen được rất nhiều lựa chọn làm họa tiết trên cơ thể mình. 

 

Vậy hình xăm hoa sen có những mẫu nào đẹp và ý nghĩa? Xăm hình hoa sen phù hợp với mệnh gì và nên xăm ở vị trí nào thế? Nếu bạn quan tâm đến mẫu hình xăm này thì hãy tìm hiểu ngay sau đây.
 

Ý nghĩa hình xăm hoa sen là gì?


Trong nghệ thuật Tattoo, hình ảnh hoa sen được biến hóa với nhiều kiểu dáng khác nhau. Mỗi hình xăm hoa sen không chỉ cuốn hút bởi vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn tượng trưng cho những giá trị tâm linh sâu sắc.
 

1. Ý nghĩa hình xăm hoa sen Mandala


Trong tiếng Phạn, Mandala mang ý nghĩa về vòng tròn. Trong khi đó hoa sen là biểu tượng của sự bình yên, nhẹ nhàng. Sự kết hợp của họa tiết Mandala và hoa sen tạo thành một hình xăm đẹp và giàu ý nghĩa. Mẫu hình xăm này tượng trưng cho sự cân bằng, vĩnh cửu và hoàn hảo.

 

 



Ý nghĩa hình xăm hoa sen sau lưng

Tattoo bông sen sau lưng thể hiện vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao và quyến rũ của người phụ nữ. Hoa sen có thể kết hợp với các họa tiết khác để làm nổi bật phong cách của người xăm.



Ý nghĩa hình xăm hoa sen mini

Xăm hình hoa sen mini có kích thước nhỏ nhắn, đáng yêu. Mẫu hình xăm phù hợp với nhiều vị trí khác nhau và được các bạn trẻ rất thích. Hình xăm bông sen mini thể hiện được vẻ đẹp dịu dàng, cá tính của người xăm



Ý nghĩa hình xăm hoa sen bùa thái

Mẫu hình xăm này mang ý nghĩa về sự may mắn và tài lộc. Đây là mẫu hình xăm vô cùng ấn tượng được nhiều người yêu thích.



Ý nghĩa hình xăm hoa sen xanh

Hình xăm bông sen màu xanh là biểu tượng của trí tuệ và tinh thần nhân bản. Trong Phật giáo, hoa sen màu xanh cũng tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý. Đó là tinh thần, trí tuệ và kiến thức.



Ý nghĩa hình xăm hoa sen hồng

Bạn có biết khi Đức Phật đản sinh, 7 bước chân của Người nở ra 7 bông sen hồng rực rỡ. Bởi vậy sen màu hồng là loài hoa cao quý, thuần khiết và tối thượng. Hình xăm sen hồng vì thế cũng là biểu tượng cho những giá trị thanh cao. Đồng thời còn tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ.



Ý nghĩa hình xăm hoa sen chữ phạnĐây là mẫu hình xăm mang giá trị tâm linh sâu sắc. Chữ Phạn hay chữ “Om” giống như viên ngọc quý trong hoa sen, thể hiện cho Bồ Đề Tâm. Vì thế, biểu tượng hoa sen và chữ Phạn đều là những hình ảnh tôn kính đối với người Ấn Độ. Đó là lý do mẫu này được nhiều người lựa chọn làm hình xăm.




Ý nghĩa hình xăm hoa sen mặt trăng

Hình ảnh hoa sen kết hợp với mặt trăng tượng trưng cho sự hài hòa về vũ trụ. Đây là biểu tượng đẹp xứng đáng để bạn lựa chọn làm tattoo.



Hoa sen thường được xăm ở đâu?

Hoa sen mang vẻ đẹp giản dị, thanh khiết, nhẹ nhàng. Bởi vậy, bạn có thể xăm hình này ở nhiều vị trí khác nhau. Các vị trí như cổ tay, vai, gáy, mắt cá nhân luôn thể hiện được vẻ đẹp tinh tế và ấn tượng của hình xăm này. Ở các vị trí này, bạn nên lựa chọn hình xăm có kích thước nhỏ, màu sắc không quá lòe loẹt.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những mẫu hình xăm hoa sen có kích thước lớn tại các vị trí như đùi, lưng, bắp chân. Mẫu hình xăm này vẫn toát lên khí chất thanh cao của người xăm.
Những mẫu hình xăm hoa sen đẹp

Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn mẫu hình xăm bông sen nào phù hợp với mình. Vậy thì hãy tham khảo những mẫu hình xăm cực đẹp dưới đây:
Hình xăm hoa sen mini đẹp

Mẫu hình xăm này cuốn hút bởi sự đơn giản, cá tính và rất thích hợp các bạn nữ. Bạn có thể xăm mẫu này ở nhiều vị trí khác nhau.



Hình xăm hoa sen sau lưng

Mẫu hình xăm này được phái đẹp rất yêu thích. Chúng thể hiện vẻ đẹp thanh tao và nữ tính của người phụ nữ.



Hình xăm hoa sen chữ phạn

Sự kết hợp giữa hình xăm và hoa sen tạo nên mẫu hình xăm độc đáo với ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Bạn có thể xăm hình này sau gáy và mặc chiếc áo hở lưng sẽ rất quyến rũ.



Hình xăm hoa sen sau gáy cho nữ

Hình xăm này là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Một bông sen nhỏ sau gáy sẽ giúp phái đẹp khoe được cá tính, phong cách của mình.



Hình xăm hoa sen mini ở ngón tay

Bông hoa sen nhỏ ở ngón tay với hình dáng đơn giản nhưng cũng đủ tạo điểm nhấn cuốn hút trên bàn tay của bạn.



Hình xăm hoa sen mandala

Sự kết hợp của hoa sen và họa tiết Mandala truyền tải đi những thông điệp ý nghĩa. Chúng thể hiện sự cân bằng và vĩnh cửu. Bạn có thể xăm hình này ở lưng, cánh tay hay bả vai.



Hình xăm hoa sen cá chép

Đây cũng là hình xăm được yêu thích bởi ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc, vinh quang.



Hình xăm hoa sen nhật cổ

Hoa sen nhật cổ mang vẻ đẹp độc đáo và được nhiều người lựa chọn xăm ở lưng, bả vai, cánh tay với kích thước lớn.



Hình xăm hoa sen trắng đen

Mẫu hình xăm này mang phong cách tối giản nhưng không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của loài hoa cao quý. Mẫu hình xăm này rất phù hợp với người có tâm hồn tự do, phóng khoáng.



Hình xăm hoa sen và chữ om

Mẫu hình xăm này mang giá trị tâm linh gắn liền với Phật giáo và thể hiện lòng thành kính với Đức Phật.



Hình xăm hoa sen 3D

Hình xăm bông sen 3D thu hút bởi vẻ đẹp ấn tượng và nổi bật. Cách tạo hình khối và đường nét của hình xăm này khiến người nhìn không thể rời mắt.



Hình xăm hoa sen trên trán

Đây cũng là vị trí đáng để bạn thử nghiệm một mẫu hình xăm yêu thích. Ở vị trí này mẫu hình xăm bông sen mini với thiết kế đơn giản sẽ phù hợp hơn cả.













Hoa sen cũng mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp như: Hoa sen thường có hai hoa mọc cùng một gốc, tượng trưng cho nam nữ hòa hợp, vợ chồng ân ái. Hoa sen có đài, đài và hoa cùng sinh trưởng, cho nên hạt sen còn ngụ ý sớm sinh quý tử, đài sen nhiều hạt cũng tượng trưng cho sinh nhiều con cháu.













Hình xăm hoa Sen không kén tuổi kén mệnh - đặc biệt ai mạng Thủy thì càng tốt lành, còn mạng Hỏa xăm hoa Sen không có nước thì cũng không sao.

















Hoa sen trong truyền thuyết có 8 cánh giống như không gian có 8 hướng,nên sen còn là biểu tượng của sự hài hòa vũ trụ.

















Chữ “liên” (hoa sen) cùng âm với chữ “liêm” (liên khiết) có ý nghĩa chỉ vị quan Nhất phẩm thanh liêm.

Hoa sen còn gọi là hà hoa. Chữ “hà” cùng âm với chữ “hòa” và chữ “hợp”, cho nên treo bức tranh hai đóa hoa sen tượng trưng cho sự hòa hợp tương ái. Cây sen có lá, hoa tươi tốt, một bức tranh cát tường có hình ảnh hoa sen mọc thành nhiều cụm, biểu thị ý nghĩa gốc vững cành tươi. Dùng để thay lời chúc đời đời vinh hiển, gia đạo hưng thịnh.

Chữ “liên-hoa sen” cùng âm với chữ “liên-nối liền”. Một bức tranh có một đứa trẻ tay ôm một con cá chép, bên cạnh là một đóa hoa sen biểu thị cuộc sống sung túc, đầy đủ. Tranh một con chim khách miệng cắp quả, đứng trên nhụy một đóa hoa sen, biểu thị tin vui thăng quan phát tài.













Hình xăm hoa sen hợp mệnh gì?

Khi xem xét hình xăm bông sen hợp với mệnh nào, người ta thường dựa vào màu sắc của chúng. Hoa sen có màu sắc chủ đạo là màu hồng. Theo quan niệm của phong thủy thì màu hồng đại diện cho mệnh Hỏa và mang lại sự may mắn cho hành Hỏa.

Bởi vậy hình xăm hoa sen rất phù hợp với người mệnh Hỏa. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh, tương khắc thì Mộc sinh Hỏa và Hỏa sinh Thổ. Do đó, hình xăm bông sen còn phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Thổ.
Hình xăm hoa sen bao nhiêu tiền? Xăm ở đâu?

Với vẻ đẹp dịu dàng và ý nghĩa sâu sắc, hình xăm bông sen được rất nhiều người yêu thích. Chính vì thế giá hình xăm bao nhiêu tiền cũng được nhiều người quan tâm. Thực tế chi phí phụ thuộc vào hình dáng, độ chi tiết, kích thước hình xăm. Hình xăm có kích thước càng lớn, hình dáng và cách phối màu càng phức tạp thì chi phí càng cao và ngược lại.

Ngoài ra, chi phí xăm hình còn phụ thuộc vào công nghệ sử dụng, tay nghề của người thợ xăm và từng cơ sở xăm hình khác nhau. Tham khảo trên thị trường hiện nay, giá hình xăm hoa sen dao động từ 1 đến 7 triệu đồng.

Trên thị trường làm đẹp có rất nhiều cơ sở xăm hình khác nhau. Tuy nhiên bạn cần có sự cân nhắc kỹ càng để lựa chọn được những địa chỉ uy tín, có thợ xăm chuyên nghiệp, công nghệ xăm hiện đại. Như vậy mới đảm bảo hình xăm đẹp và an toàn trong quá trình xăm.

Hiện nay Tattoo Duy Thắng đang là địa chỉ thu hút rất nhiều khách hàng tới xăm hình. Trong đó xăm hình hoa sen được nhiều người, nhất là phái nữ lựa chọn. Đến với Duy Thắng, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tattoo chuyên nghiệp với công nghệ xăm hiện đại. Tại đây có rất nhiều mẫu hình xăm cực chất cho bạn lựa chọn. Nếu bạn chưa biết nên chọn hình xăm nào phù hợp với mình thì Duy Thắng sẽ tư vấn tận tình cho bạn. Với đội ngũ thợ xăm giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao của Duy Thắng, chắc chắn bạn sẽ được sở hữu những hình xăm đẹp và ấn tượng nhất.

Những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được ý nghĩa của hình xăm hoa sen. Chắc hẳn bạn đã chọn được cho mình mẫu hình xăm phù hợp. Hãy đến với Duy Thắng, bạn sẽ nhanh chóng có được hình xăm ưng ý nhất. Nguồn tham khảo Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Bài viết mới nhất