Xăm có đau không? 6 vị trí xăm không đau bạn cần biết

Mở ra
    Mục lục
    Bạn thực sự bị thu hút bởi những hình xăm và muốn xăm những hình ảnh có ý nghĩa lên cơ thể bạn. Tuy nhiên, một mối quan tâm chung của những người đang có ý định đi xăm là xăm có đau không? Nếu bạn không thể chịu được đau, có thể tham khảo một số vị trí xăm ít đau dưới đây khi xăm hình.
     

    Xăm có đau không?

     
    Việc xăm có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể như màu mực xăm, độ khó của hình, xăm màu hay xăm viền đen trắng, xăm nhiều hay nhỏ, đặc biệt là vị trí xăm,… Tuy sẽ có mức độ đau khác nhau nhưng hiện nay công nghệ xăm hình đang dần phát triển hiện đại hơn nên bạn sẽ không cảm thấy cảm giác đau đớn vượt quá mức chịu đựng khi đi xăm.
     
    Khi quyết định xăm, bạn nên chọn vị trí thích hợp. Mọi bộ phận trên cơ thể có thể bị đau ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, các loại hình xăm sẽ như sau:
     
     
    • Vùng nhiều cơ: Ở vùng này thường có mỡ thừa và cảm giác đau nhức không đáng kể. Bạn có thể xăm trên ngực, cánh tay hoặc bắp chân.
    • Vùng có nhiều da, da nhạy cảm: Vùng này bị đau nhức nhiều như mặt, ngực, bẹn hoặc nách. Vì vậy, khi quyết định xăm hình, hãy chuẩn bị tâm lý rằng nó sẽ đau hơn tất cả các vùng khác.
    • Kích thước hình xăm: Mức độ đau đớn cũng được phản ánh qua kích thước hình xăm. Vì vậy, bạn nên chọn hình dáng tùy theo khả năng chịu đau của mình. Nếu bạn có thể chịu đựng cơn đau tốt, hãy chọn một hình xăm lớn, nhiều và ngược lại.
     
    Xăm có đau không còn tùy vào vị trí của hình xăm
     

    Tattoo pain chart – Tổng quan các khu vực xăm trên cơ thể

     

    Vị trí xăm ít đau nhất

     
    • ⭐Móng tay: Trong những năm trở lại đây, hình xăm móng tay dần trở nên phổ biến hơn. Đây là vị trí lý tưởng cho những ai sợ đau bởi mực sẽ nằm trên lớp sừng cứng của móng tay thay vì lớp hạ bì.
    • ⭐Lưng dưới: Nếu bạn là phụ nữ, vị trí này nên được cân nhắc để xăm hình, vì các lớp da dày và mỡ thừa sẽ xuất hiện tại đây, ít gây đau hơn. Tuy nhiên, nam giới sẽ không như vậy và nên tránh phần lưng dưới.
    • ⭐Đùi ngoài cũng là một lựa chọn tốt vì nó cho phép bạn nằm xuống thoải mái trong khi thợ xăm làm việc. Vì khi đó chúng ta sẽ thư giãn và thoải mái có thể giúp giảm đau. Theo các chuyên gia và nhiều người có kinh nghiệm, khi xăm hình lên bộ phận này có thể chỉ đau nhẹ đến trung bình.
    • ⭐Cẳng tay: Do chứa nhiều cơ, da dày và không có nhiều dây thần kinh. Do đó, việc xăm hình ở vị trí này thường gây ra cảm giác đau nhẹ đến trung bình.
    • ⭐Phần vai ngoài cũng là một trong những nơi ít đau nhất để xăm hình. Đau ở khu vực này thường mức thấp đến trung bình.
    • ⭐Bắp tay ngoài thường chỉ gây đau vừa phải vì đây là vị trí tập trung nhiều cơ và ít dây thần kinh.
     
     
    Móng tay là vị trí xăm ít đau nhất trên cơ thể
     

    Xăm ở đâu đau nhất?

     
    Những vị trí xăm đau nhất là những khu vực có ít mỡ, nhiều dây thần kinh, da mỏng hoặc gần xương, chẳng hạn như:
     
    • Nách
    • Khung xương sườn
    • Núm vú và vú
    • Háng
    • Khuỷu tay
    • Mắt cá chân
    • Xương bánh chè
    • Sau đầu gối
    • Phần hông
    • Xương cột sống
    • Phần cổ
    • Đầu, mặt và tai
    • Môi
    • Bàn tay, bàn chân, ngón tay, ngón chân
    • Bụng
    • Bắp tay trong
     
    Bắp tay trong là một trong vị trí xăm hình đau nhất
     

    Những chỗ không nên xăm

     
    • ⭐Khuỷu tay
    Các chuyên gia khuyên không nên xăm hình ở khuỷu tay. Khu vực này vốn dĩ khó có thể lấy được nét mực rõ ràng nhất. Nếu bạn không dưỡng ẩm vùng này thường xuyên, hình xăm sẽ nhanh chóng mờ đi.
     
    • ⭐Vùng nách
    Vùng da dưới cánh tay khá nhạy cảm và được cho là nơi đau nhất khi xăm hình. Bởi vì da ở khu vực này rất mỏng, khi xăm có thể gây đau đớn rất nhiều.
     
    • ⭐Phía sau đầu gối
    Đây là khu vực rất nhạy cảm và có nhiều dây thần kinh. Mỗi khi hoạt động, co duỗi hoặc gập đầu gối có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hình xăm của bạn, đặc biệt là những họa tiết mới chưa lành.
    Lòng bàn tay và ngón tay
     
    Đây là những nơi phổ biến để xăm hình. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng lòng bàn tay và ngón tay là những bộ phận hở trên cơ thể, thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tia UV hoặc ánh sáng mặt trời có thể ảnh hưởng đến độ rõ nét và màu sắc của hình ảnh. Ngoài ra, các hình xăm ở hai bên ngón tay có xu hướng mờ dần ngay sau khi chúng lành lại.
     
     
    Hình xăm trong lòng bàn tay thường mờ dần do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
     
    • ⭐Xương sườn
    Vị trí xăm gây đau đớn thứ hai trên cơ thể sau vùng nách chính là xương sườn. Cảm giác đau và tê khi xăm vào sườn là rất cao. Ngoài ra, quá trình vết thương lành ở nữ giới có thể lâu hơn vì họ phải mặc áo ngực và da thường xuyên bị kích ứng.
     
    • ⭐Khuôn mặt
    Người thợ xăm cho biết, khi xăm trên mặt chỉ được bảo hành trong 2-3 năm. Ngoài ra, làn da nhạy cảm và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời liên tục có thể khiến hình xăm dễ bị phai và không đều màu.
     

    Tổng hợp những câu hỏi thường gặp

     

    1. Có nên ủ tê khi xăm hình không?

     
    Trên thực tế, những người đi xăm nhưng sợ đau, xăm lần đầu đều có mong muốn sử dụng thuốc tê trong khi xăm, tuy nhiên việc dùng thuốc tê có thể giảm 70 - 80% cảm giác đau cho bạn. Nhưng khả năng hấp thụ màu của da khi xăm cũng giảm đi 20 - 30%. Hình xăm không gây tê sẽ đẹp và lên màu chính xác hơn hình xăm không gây tê.
     
    Vì vậy, nếu bạn xăm ở những nơi ít đau, bạn có thể cố gắng chịu đau một chút để có được hình xăm đẹp. Còn đối với những hình xăm được thực hiện ở những vùng đau nhiều và nguy hiểm, lựa chọn an toàn nhất cho bạn là sử dụng thuốc tê để giảm thiểu cảm giác đau
     

    2. Dặm lại hình xăm có đau không?

     
    Hình xăm sẽ theo bạn lâu dài nhưng màu mực xăm trên da cũng có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường và các yếu tố bên ngoài khác như ánh nắng, khói bụi, chất tẩy rửa, mồ hôi… Vì thế cần dặm lại để màu mực lên sắc nét, đều và đậm hơn. Mức độ dặm lại hình xăm có đau không còn tùy thuộc vào chi tiết của hình mà bạn muốn dặm.
     

    3. Đi màu hình xăm có đau không?

     
    Đối với những hình xăm có nhiều màu, điều này có nghĩa là kim sẽ di chuyển khắp cơ thể bạn nhiều lần. Liên tục di chuyển mực xăm trên diện rộng chắc chắn có thể gây đau.
     
     
    So với xăm trắng đen thì việc xăm màu sẽ gây đau đớn hơn
     

    4. Xăm ủ tê có đau không?

     
    Câu trả lời là tùy thuộc vào cơ địa bạn. Như đã đề cập phía trên việc sử dụng thuốc gây tê có thể làm giảm cơn đau của bạn từ 70% - 80%, chứ không hoàn toàn hết đau. Vì vậy, nếu bạn là người giỏi chịu đau thì có thể không dùng thuốc ủ tê khi xăm để hình lên màu đẹp hơn.
     

    5. Đánh bóng hình xăm có đau không?

     
    Sau bước đi khung viền nét là xăm đánh bóng, ở giai đoạn này, thợ xăm sẽ tạo các mảng sáng tối cho hình xăm bằng cách dùng các loại mực xăm đậm. Do đó, tùy thuộc vào kích thước và thiết kế của hình xăm mà mức độ đau trên da cũng sẽ khác nhau.
     

    6. Người gầy có nên xăm không?

     
    Các chi tiết hoặc hoa văn nhỏ có thể khiến bạn trông béo hơn. Đây là lý do tại sao hình xăm cho người gầy cần sự tối giản cả về chi tiết lẫn kích thước. Các thiết kế 3D cũng rất tốt cho hình xăm trên người gầy. Tuy nhiên, cũng có những mẫu khiến bạn ngày càng gầy hơn. Ngoài ra, những người gầy cần hạn chế xăm hình kín chân hoặc kín tay.
     
    Các hình xăm tối giản sẽ giúp người gầy trông mập hơn
     

    7. Xăm ở cổ tay có đau không?

     
    Vì cổ tay là nơi ít mỡ và nhiều gân nên cơn đau càng dữ dội hơn. Tuy nhiên, đây là vị trí được ưa chuộng nhiều bởi bạn có thể thể hiện tình cảm hoặc dùng ý nghĩa của vị trí xăm này là để che đi những vết sẹo.
     

    8. Xăm vùng kín có đau không?

     
    Câu trả lời là có! Vì vậy, nếu bạn chưa từng xăm hình trước đây, tốt nhất bạn nên chọn xăm hình ở những nơi khác trên cơ thể. Nếu không muốn để lộ hình xăm, bạn có thể chọn xăm hình ở mông. Vùng mông dày và nhiều cơ nên việc xăm hình cũng ít đau hơn vùng kín.
     

    Kết luận

     
    Như vậy, những thông tin được cung cấp trong bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn biết được xăm có đau không. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn khi nghiên cứu, dự định đi xăm và tham khảo những vị trí xăm ít đau trên cơ thể.
     
    Một số nội dung được tổng hợp và lấy ảnh từ nguồn nước ngoài.
     
     
    Theo dõi tạp chí hình xăm trên các mạng xã hội sau đây:
     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất