"Góc khuất" sau khi gia nhập thế giới ngầm của các nữ Yakuza tại Nhật

Mở ra
    Mục lục
    Ở Nhật Bản, từng có thời điểm số lượng những yakuza (những người hoạt động ở thế giới ngầm) lên tới 90.000 thành viên, chia thành khoảng 3.000 băng nhóm khác nhau và hoạt động khắp nơi trên lãnh thổ nước Nhật. Thậm chí trong thời Chiến tranh Thế giới lần thứ 2, số lượng các yakuza có lúc đã vượt con số 184.000 và đông hơn cả quân đội Nhật Bản thời bấy giờ.
     
     
    Để thể hiện sự trung thành các Yakuza cần phải xăm trên cơ thể của họ. Thường đây là những hình xăm gần như che kín toàn bộ cơ thể...kể cả các nữ yakuza cũng phải làm như vậy
     

     
     
     
    Nữ yakuza nhật là những phụ nữ mạnh mẽ không kém gì đàn ông
     
     
    Các nữ Yakuza xăm lên mình những hình xăm mang phong cách Irezumi truyền thống (phương pháp xăm xuất hiện ở nước này từ 10.000 năm trước Công nguyên). Vì đặc trưng của nghệ thuật xăm mình yakuza, là các nghệ nhân rất tôn trọng và tuân thủ vị trí xăm trên cơ thể. Thông thường, họ có thể xăm kín người nhưng một khi mặc áo phông hay đồ kimono, các hình xăm đều được che sau lớp vải.
     
     
    hình xăm trên lưng của một nữ yakuza nhật bản
     
    Những phụ nữ chấp nhận xăm mình thường là mẹ, vợ, con gái trong các gia đình yakuza. Các dụng cụ và cách thức xăm hình theo cách cổ truyền đầy đau đớn vẫn được áp dụng cho phụ nữ. Các nghệ nhân dùng kim đặc dụng hoặc bút vẽ bằng kim loại để “khắc” lên người khách hàng thay vì cách xăm bằng máy hiện đại như bây giờ.
     
     
     
    Các hình xăm mà những phụ nữ thuộc về thế giới yakuza sử dụng hầu hết liên quan tới loài hoa anh đào và các vị nữ thần trong sách cổ của Nhật Bản. Những mẫu hình xăm này giúp họ phần nào giữ được sự mềm mại, uyển chuyển và nữ tính vốn có của mình.
     
     
     
    Shoko Tendo là một trong những nữ yakuza nổi tiếng nhất Nhật Bản.
     
     
     
    Một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất trong giới yakuza tại Nhật Bản phải kể đến là Shoko Tendo, con gái một ông trùm khét tiếng trong giới xã hội đen nước này và cũng là tác giả của cuốn Yakuza Moon: Memories of a Gangster’s Daughter. Cuốn sách miêu tả cuộc sống hỗn loạn của chính Shoko Tendo, ngập tràn trong ma túy, tình dục và đặc biệt là thân hình dày đặc những hình xăm.
     
     
     
     
    Khi lên 6 tuổi, Shoko Tendo từng tận mắt chứng kiến bố mình xử phạt một cấp dưới theo luật ngầm yakuza, buộc anh này tự mình chặt ngón tay út để chuộc lỗi. Cô trốn sau lưng mẹ và thề không bao giờ quên. Tendo từng có một tuổi thơ sóng gió khi chịu sự xa lánh của bạn bè, trước khi tự mình gia nhập một băng đảng không phải của gia đình mình, cặp với một số tên trùm, nghiện ma túy và từng nhiều lần bị cưỡng hiếp.
     
     
     
     
    Chính cô sau này đã miêu tả, rằng cuộc sống thực tế trong các gia đình yakuza cũng như quan hệ giữa các yakuza với nhau rất phức tạp, đáng sợ và đầy oan tính. Hiện Tendo đã rời xa thế giới ngầm để tập trung nuôi con gái và viết sách.
     
     
     
     
    Ngày nay, xã hội Nhật Bản đã dần xóa bỏ định kiến với nghệ thuật xăm mình và không phải người phụ nữ nào xăm mình cũng là một yakuza. Hiện nay, nghệ thuật xăm hình được khá nhiều phụ nữ nước này yêu thích và coi đây như một môn nghệ thuật thực sự
     
     
     
     
    Nguồn Trọng Đạt (Theo Sharejunkies)
     
     

    Có thể bạn quan tâm

    Bài viết mới nhất