Ý nghĩa sâu sắc của hình xăm Henna

Mở ra
Mục lục

Xăm Henna - một loại hình xăm nhưng không đau bắt nguồn từ Ấn Độ gần đây rất được giới trẻ thế giới ưa chuộng, thay vì phải xăm lên da vĩnh viễn , hình vẽ Henna hoàn toàn dễ dàng xóa đi sau 7-10 ngày.
 

y-nghia-cua-cac-hinh-xam-henna
Ý nghĩa sâu sắc của mẫu hình xăm Henna


 Một trong những lý do khiến các bạn trẻ tìm đến với hình xăm Henna là do bị thu hút bởi các họa tiết mới mẻ , cầu kì nhưng đẹp mắt kèm theo ý nghĩa về sự cầu phúc , xin phước lành. Họa tiết càng độc, càng lạ giới trẻ lại càng ưa chuộng. Ví dụ như hình bông hoa là biểu tượng của niềm vui và hạnh phúc, hình con công là biểu tượng cho sắc đẹp, hình con vẹt để nhắn nhủ lời yêu thương.
 

 Ý nghĩa của hình xăm Henna : 


Đối với bất cứ đám cưới theo đạo Hindu nào ở Ấn Độ đều có sự tham gia của nghệ thuật Henna. Cô dâu , chú rể được làm đẹp bằng các hình vẽ tinh xảo ở lòng và mu bàn tay, bàn chân đôi khi là ở vai với ý nghĩa như mặt trời trong lòng bàn tay đánh thức ánh sáng nội tâm - ở đây họ gọi là Mehndi.
 


Một ý nghĩa khác khi cô dâu sử dụng Henna đó là cho tới khi các vết bẩn Henna còn xuất hiện trên cơ thể, cô dâu sẽ không phải làm việc nhà. Ngoài ra màu xăm Henna càng sẫm thì chứng tỏ cuộc hôn nhân sẽ lâu bền và tốt đẹp . Vì vậy, bạn có thể hiểu tại sao các cô dâu ở Ấn Độ lại muốn các vết xăm Henna thẫm màu và càng kéo dài càng tốt.
 

Ý nghĩa sâu sắc của mẫu hình xăm Henna


 Đến khoảng thế kỉ 18 khi du nhập vào phương Tây , Henna được sử dụng như một phương thức trang trí da tạm thời, dùng phổ biến trong nền công nghiệp phim ảnh. Tới khi xuất hiện tại Việt Nam , quan niệm về hình xăm trổ - ám chỉ những cô nàng , cậu chàng có vẻ ngoài không đúng đắn của tầng lớp ông bà cha mẹ mang nặng định kiến phương Đông có thể được thay đổi được một phần bởi xu hướng xăm tạm thời Henna , khiến giới trẻ Việt đặc biệt thích thú , đón nhận nhiệt tình. Chính vì vô cùng được ưa chuộng cho nên nhiều nhà sản xuất đã cho thêm một số hóa chất vào mực xăm để đáp ứng yêu cầu phá cách từ các bạn trẻ.
 


Ví dụ như thêm thuốc nhuộm màu độc hại para-phenylenediamine hoặc PPD gây phỏng da, nóng rát hoặc phồng rộp tùy theo cơ địa từng người, có thể để lại di chứng như sẹo lồi lõm trên da. Hoặc một số nơi còn pha thêm cả phẩm màu rẻ tiền để tăng màu sắc cũng sẽ không an toàn cho làn da nhạy cảm.
 

 Các bạn lưu ý không nên sử dụng các loại mực "Black Henna" hay "Natural Henna" được quảng cáo giữ bền màu lâu vì trong đó có thể chứa các chất phụ gia gây dị ứng.

Có thể bạn quan tâm

Bài viết mới nhất