"Mách nhỏ" Chăm sóc hình xăm mới với 4 bước đơn giản A - Z

Mở ra
Mục lục

Sau khi xăm việc chăm sóc hình xăm thế nào rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới màu sắc và độ bền của hình xăm đó..rất nhiều các bạn trẻ không biết nên ăn gì, bôi thuốc gì để hình xăm bớt ngứa và bong vảy nhanh.

 

Yên tâm đi chỉ cần bạn tuân thủ những bước dưới đây chỉ sau 10 ngày bạn sẽ có hình xăm đẹp lung linh nhé!


 

Bước 1: Băng bảo vệ hình xăm ngay sau khi xăm và tháo băng sau 1 - 2 giờ




 

Bước 2: Trong 7 ngày đầu: Luôn rửa sạch hình xăm với xà phòng nhẹ và nước ấm ít nhất 3 lần/ngày. Rửa vào buổi sáng sau khi ngủ dậy




 

Lưu ý: Sử dụng các loại xà phòng nhẹ hoặc loại dùng cho trẻ sơ sinh. Tốt nhất là loại DOVE, Johnson & Johnson...Nếu không chuẩn bị được thì rửa bằng nước sạch


Tuyệt đối không sử dụng các loại xà phòng có nhiều hóa chất tạo mùi, tạo màu và chứa nhiều sút, axit

 

Bước 3: Thấm khô vùng da xăm sau đó nhẹ nhàng bôi lên 1 lớp mỡ kháng khuẩn hoặc 1 số loại kem giúp hồi phục da, chống các vi khuẩn gây bệnh. 




Các loại sản phẩm thông dụng như Bacitracin Ointment, Vitamin A&D, TaxWax, Tattoo Goo....

Kinh nghiệm cá nhân: Sau khi xăm các bạn nhớ hỏi các loại kem bôi này tại tiệm xăm nhé..thường thì họ có nhưng do bận hoặc quên nên sẽ không đưa.

Sau đó từ ngày thứ 4 trở đi cho đến khi hình xăm hoàn toàn lành (1 tháng) Bôi 1 lượng nhỏ kem dưỡng da mỗi 3 lần/ ngày để dưỡng ẩm hình xăm , giảm tình trạng khô da. 

 

Nhưng nhớ là chỉ bôi 1 lượng nhỏ , mỏng lên bề mặt hình xăm chứ không nên bôi quá nhiều sẽ gây phản ứng không tốt cho da.

Các sản phẩm thông dụng: Dove , Aquaphor Healing Ointment.....
 

Vì sao phải bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên lên hình xăm

 

Bôi kem duong am thường xuyên sẽ giúp hình xăm lên vảy mỏng, quá trình bong sẽ nhẹ nhàng giảm tối đa tình trạng ngứa ngáy khó chịu...Hơn nữa nó khiến hình xăm có màu tươi và sáng.

 

Recommend cho các bạn nên dùng các loại kem dưỡng ẩm dành cho da khô là phụ hợp nhất hoặc kem dưỡng da hadalabo giá rất bình dân.
 

  • Tips nhỏ: nếu bạn không có kem dưỡng ẩm thì có thể thay thế bằng cách sử dụng các loại kcn dành cho trẻ em đều được hết nhé!

Chỗ xăm bị ngứa phải làm sao?

 

Ok, cảm giác này rất là rất khó chịu nhưng đừng có " NGỨA THÌ GÃI " nhé :)))

Đây là vấn đề bình thường thôi thi thoảng chỗ xăm rất ngứa và nóng rát NHƯNG nhớ tuyệt đối không được gãi và cậy nó. Bạn chỉ cần rửa nhẹ nhàng thì sẽ giảm được sự khó chịu ngay và bôi 1 lớp kem ẩm nhẹ nhàng lên trên.
 

Làm gì sau khi lớp vảy bong hết?


Sau khoảng 7 - 10 ngày lớp vảy thông thường sẽ tự bong hết và hình xăm của chúng ta bắt đầu lộ ra. Lúc này hình xăm trông có vẻ nhạt màu. Đừng lo lắng! Lớp da sẽ dần già và thành da bình thường khi đó màu sắc của hình xăm sẽ được phục hồi thông thường sau khoảng 1 - 2 tháng mọi hình xăm bắt đầu ổn định và rất đẹp.

Có thể bạn quan tâm

Bài viết mới nhất